(Baothanhhoa.vn) - Bãi đốt rác thủ công tại xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Thanh: Bãi đốt rác thủ công gây ô nhiễm môi trường

Bãi đốt rác thủ công tại xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Xã Hoằng Thanh: Bãi đốt rác thủ công gây ô nhiễm môi trường

Rác thải bị đổ tràn lan, ngổn ngang khắp con đường nhỏ nối từ trục đường chính vào khu tập kết rác.

Vào cái ngày nóng nhất của đợt nắng hè đầu tiên trong năm 2019, chúng tôi tìm về bãi đốt rác thủ công nằm trên địa bàn thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa). Tuy khu vực tập kết rác ngay gần khu nghĩa địa và cách đó không xa là ngôi chùa Hồi Long linh thiêng nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, rác thải ngổn ngang, vương vãi suốt dọc con đường nhỏ dẫn từ trục đường chính vào khu vực bãi rác. Đi sâu hơn vào trong bãi tập kết, từng đống rác thải lớn được chất, đổ lộ thiên. Rác lâu ngày ứ đọng bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Một người dân thôn Đại Long bức xúc, cho biết: “Bãi rác này từ lâu đã gây ô nhiễm, nước chảy xuống ruộng khiến một số diện tích không thể sản xuất được. Đặc biệt, bãi rác được đặt ngay khu nghĩa trang của xã, ngay gần chùa Hồi Long, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến các hoạt động tín ngưỡng của người dân. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn không được giải quyết”.

Xã Hoằng Thanh: Bãi đốt rác thủ công gây ô nhiễm môi trường

Do bãi rác quá tải, đơn vị thu gom đào hố phía ngoài tường rào rồi chôn lấp thô sơ.

Được biết, xã Hoằng Thanh hiện có 2.000 hộ dân sinh sống với 12.000 nhân khẩu, hằng ngày lượng rác thải sinh hoạt là rất lớn. Ngoài ra, do không thể quản lý được, lợi dụng trời đêm tối rất nhiều xe rác từ nơi khác lại về đổ trộm khiến bãi rác càng thêm quá tải, ô nhiễm. Lãnh đạo UBND xã Hoằng Thanh cho biết, xã đã kí hợp đồng để vận chuyển rác thải đi xử lý. Tuy nhiên, do lượng rác thải tồn đọng quá lớn, rác cũ chưa được xử lý, rác mới hàng ngày không ngừng được đưa vào khiến khu vực quanh bãi rác ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Hơn nữa, nhiều người dân ý thức môi trường chưa cao, họ thường lén lút mang rác ra đây đổ một cách vô tội vạ tạo niên cảnh tượng phản cảm, ngổn ngang.

Xã Hoằng Thanh: Bãi đốt rác thủ công gây ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm rác thải ở xã Hoằng Thanh đang đặt ra nhiều thách thức cho chính quyền địa phương.

Thiết nghĩ, để ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh cũng như đảm bảo mỹ quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tín ngưỡng của người dân địa phương, đề nghị chính quyền địa phương có giải pháp khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống.

Nguyễn Trường - Hương Thảo


Nguyễn Trường - Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]