(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo, trong các ngày từ 9-6 đến 18 và 19-6-2019, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày liên tiếp có nắng nóng gay gắt

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa nắng nóng gay gắt trong 10 ngày tới

Theo dự báo, trong các ngày từ 9-6 đến 18 và 19-6-2019, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày liên tiếp có nắng nóng gay gắt

Thanh Hóa nắng nóng gay gắt trong 10 ngày tới

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phát triển, ngày hôm qua (8-6) khu vực tỉnh Thanh Hóa trời nắng nóng, nhiệt độ không khí cao nhất đã lên tới 36 - 37 độ C, độ ẩm thấp nhất trong không khí đã xuống 50 – 60%, gió Tây đến Tây Bắc cấp 2, cấp 3.

Các ngày từ 9-6 đến 18, 19-6-2019, khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày liên tiếp có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 39 - 41 độ C, có nơi nơi trên 41 độ C, nhiệt độ từ 35 độ C trở lên xảy ra từ 10 đến 17, 18 giờ trong ngày, độ ẩm thấp nhất trong không khí có thể xuống 40 – 50%, gió Tây đến Tây Bắc thổi mạnh liên tục nhiều giờ trong ngày.

Do nắng nóng, độ ẩm thấp, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, mưa rào mạnh, mưa to, tố lốc, sấm sét và mưa đá, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các địa bàn trọng điểm. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong ngày hôm nay (9-6), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]