(Baothanhhoa.vn) - Dự báo từ chiều và đêm 9 đến 12 - 10, khu vực đồng bằng ven biển và vùng núi phía Nam và Tây nam của tỉnh có mưa trên 300 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở miền núi, ngập úng ở khu vực trũng thấp và đồng bằng.

Thanh Hóa đón đợt mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

Dự báo từ chiều và đêm 9 đến 12 - 10, khu vực đồng bằng ven biển và vùng núi phía Nam và Tây nam của tỉnh có mưa trên 300 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở miền núi, ngập úng ở khu vực trũng thấp và đồng bằng.

Thanh Hóa đón đợt mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

Dự báo Thanh Hóa sẽ đón đợt mưa lớn từ nay đến 12 - 10.

Theo bản tin cảnh báo mới nhất của Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, vào cuối giờ sáng ngày 9 – 10, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ đang nối với tâm bão số 7 (bão số 7 sẽ đi vào Vịnh Bắc Bộ trong đêm 9 - 10 và nhiều khả năng ảnh hưởng đến khu vực Thanh Hóa), sẽ gây đợt mưa rất lớn. Ngoài ra, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 7 kết hợp với hoạt động của dải hội tụ nhiệt đới nâng trục lên phía Bắc và không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam nên từ chiều và đêm mùng 9 đến ngày 12 – 10, khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ xảy ra một đợt mưa to đến rất to và dông, tổng lượng mưa có thể đạt từ 100 - 250mm, riêng khu vực đồng bằng ven Biển và vùng núi phía Tây, Tây nam có nơi đạt trên 300mm; mưa to tập trung trong ngày 10 và 11 - 10 - 2021.

Cảnh báo: Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và gió giật mạnh: cấp 1.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]