(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ ngày 19-8, mưa dông đã xuất hiện cục bộ trên khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Thanh Hóa: Chiều và tối dự báo có mưa dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ ngày 19-8, mưa dông đã xuất hiện cục bộ trên khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Thanh Hóa: Chiều và tối dự báo có mưa giông rải rác

Ảnh minh họa.

Từ chiều 19 đến ngày 20-8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70 mm.

Từ chiều tối 19-8 đến ngày 20-8, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Mưa dông trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 22-8.

Riêng khu vực Thanh Hóa, do rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m. Dự báo, từ chiều tối và đêm nay (19-8) đến sáng 22-8-2022, Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có mưa to (mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Tổng lượng tích lũy trong 24 giờ tới phổ biến 20 - 50mm/24 giờ; riêng khu vực đồng bằng ven biển và phía Nam có nơi trên 50mm/ 24 giờ. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, mưa to trong thời gian ngắn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh: cấp 1.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố. Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]