(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-12, Hội Bảo vệ môi trường (BVMT) Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội Bảo vệ môi trường Thanh Hóa đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Sáng 12-12, Hội Bảo vệ môi trường (BVMT) Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội Bảo vệ môi trường Thanh Hóa đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Các đại biểu dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã được các cơ quan có thẩm quyền mời tham gia góp ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực môi trường; là thành viên nhiều hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án BVMT các dự án trên địa bàn tỉnh; tham gia đoàn kiểm tra, xác nhận hoàn thành các công trình BVMT…

Hội còn phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp tổ chức một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến công tác BVMT cho các hội viên, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh. Trong đó đã tổ chức triển khai thực hiện 35 lớp tập huấn, tuyên truyền về công tác BVMT cho trên 1.500 lượt người là thành viên ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, tổ chức đoàn thể cấp xã đang xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, các Ủy viên Ban chấp hành Hội, Trung tâm tư vấn và dịch vụ BVMT và Công ty CP Môi trường Lam Sơn đã nghiên cứu thành công Đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt bằng chế phẩm sinh học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Đến nay dự án đã triển khai thiết kế, lắp đặt, đưa vào vận hành dây chuyền công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt với quy mô 50 tấn rác/ngày tại huyện Thường Xuân.

Đại hội đã thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu cho nhiệm kỳ 2020-2025 đó là: Chú trọng phát triển hội viên và chi hội; tham gia tư vấn, phản biện nhiều đề tài, dự án cấp tỉnh; tham gia các hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, dự án, đề tài khoa học cấp tỉnh, trong đó chủ trì từ 1-2 đề tài khoa học cấp tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về BVMT.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]