(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Đón không khí lạnh tăng cường, khu vực Thanh Hoá chuyển mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Đón không khí lạnh tăng cường, khu vực Thanh Hoá chuyển mưa rét

Dự báo sáng sớm 12/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Chiều và đêm 12/12 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó là một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa kết hợp với hoạt động của trường gió Đông trên cao nên từ ngày 12/12, đến hết ngày 14/12, có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 16-19 độ C.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Trên đất liền ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực giữa Biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc tiếp tục mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2.

Ngày và đêm 12/12, phía Tây Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, riêng khu Tây Bắc 12-15 độ C; cao nhất từ 21-24 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa và mưa nhỏ rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C; cao nhất từ 20-23 độ C, riêng đồng bằng 22-25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C; cao nhất từ 22-25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào, dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 3, riêng vùng ven biển từ chiều mai gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 4-5. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C; cao nhất từ 25-28 độ C; riêng phía Nam 28-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C; cao nhất từ 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Nam Bộ không mưa, ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, riêng miền Đông có nơi dưới 20 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C./.

Theo: vietnamplus



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]