(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ và đầy dần lên kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày 1/5, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm/đợt, có nơi trên 80mm/đợt.

Đề phòng thời tiết nguy hiểm trên đất liền và trên biển

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ và đầy dần lên kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày 1/5, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm/đợt, có nơi trên 80mm/đợt.

Đề phòng thời tiết nguy hiểm trên đất liền và trên biển

Từ ngày 1-2/5, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi trên 180mm/đợt.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc nên từ ngày 1-2/5, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 40-70mm, có nơi trên 100mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, hiện bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; từ chiều 1/5, khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông có sóng biển cao từ 3-5 m, vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có sóng biển cao từ 2-4 m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 1/5: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C, cao nhất 22-25 độC, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi 16-18 độ C, có nơi dưới 16 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; sau có lúc có mưa rào, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh, gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 22-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 24-27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C, cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 19-22 độ C, cao nhất 26-29 độ C, phía Bắc có nơi trên 30 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C./.

Theo: vietnamplus



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]