(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh vừa có Công điện số 09 về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Công điện số 09 về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh vừa có Công điện số 09 về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Công điện số 09 về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

Ảnh minh họa.

Công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, trong đó yêu cầu:

Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 12,0 đến 16,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 109,5 đến 116,5 độ Kinh Đông (vùng nguy hiểm được điều chỉnh theo diễn biến của ATNĐ tại các bản tin của cơ quan dự báo).

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi và kiểm đếm tàu thuyền, đặc biệt là các tàu cá đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ; duy trì thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng đảm bảo an toàn cho hoạt động trên biển và nuôi trồng thủy sản.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá, Báo Thanh Hóa, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hoá, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến của ATNĐ, mưa lũ và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh và Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai và TKCN tỉnh.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]