(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Mường Lát quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng, góp phần ngăn chặn kịp thời những vi phạm, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát quan tâm công tác kiểm tra, giám sát đảng viên

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Mường Lát quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng, góp phần ngăn chặn kịp thời những vi phạm, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Huyện Mường Lát kiểm tra, giám sát công trình thủy lợi tại xã Quang Chiểu.

Công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng đã được cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp ở huyện Mường Lát luôn coi trọng, đồng thời tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, đã tập trung KTGS việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là KTGS các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Cùng với đó, UBKT Huyện ủy đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tham mưu cho huyện tiến hành các cuộc KTGS đối với tổ chức đảng cấp dưới trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần ngăn ngừa các vi phạm trong đảng bộ. UBKT Huyện ủy cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên, cán bộ cơ quan UBKT tham gia các đoàn công tác của huyện ủy trực tiếp đi dự và chỉ đạo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc. Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn và nghiêm túc, quá trình kiểm điểm đã phát hiện và làm rõ các sai phạm, giúp các đơn vị, địa phương đưa ra những giải pháp thiết thực, nhằm khắc phục những khuyết điểm, vi phạm đã được kết luận, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, ổn định tình hình ở địa phương.

Trong 2 năm qua, cấp ủy, UBKT các cấp đã KTGS 34 cuộc với 34 lượt tổ chức đảng. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành Điều lệ Đảng, thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng; công tác cán bộ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chỉ thị, nghị quyết, quy định, quyết định, kết luận của cấp ủy cấp trên; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; thực hiện những điều cán bộ, công chức và đảng viên không được làm... Từ công tác KTGS, huyện Mường Lát đã kiên quyết xử lý các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên vi phạm. Qua đó, ngăn ngừa, hạn chế những sai phạm và đề ra những biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên... Đến nay, huyện Mường Lát đã tiến hành kiểm tra 13 đồng chí đảng viên có dấu hiệu vi phạm, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 6 đồng chí, cảnh cáo 2 đồng chí, khai trừ ra khỏi Đảng 5 đồng chí...

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Mường Lát, cho biết: Thực tế cho thấy, công tác KTGS của đảng bộ huyện đã đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm của các tổ chức đảng và đảng viên được KTGS. Sau kết luận, các tổ chức đảng và đảng viên đã phát huy mặt tích cực, kịp thời khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm. Tạo sự chuyển biến tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt trên 51%, đạt trong sạch, vững mạnh 41,3%. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt 72,7%, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 18,05%. Công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới được quan tâm, năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 đã kết nạp được 185 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 2.633 đảng viên...


Bài và ảnh: Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]