(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết cho người dân ở các huyện miền núi, Công ty CP Tập đoàn miền núi Thanh Hóa đã có kế hoạch trữ hàng nhằm bình ổn giá, tránh sự đầu cơ tăng giá, khan hiếm hàng trên thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm thị trường hàng hóa khu vực miền núi trong dịp Tết Nguyên đán

Để chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết cho người dân ở các huyện miền núi, Công ty CP Tập đoàn miền núi Thanh Hóa đã có kế hoạch trữ hàng nhằm bình ổn giá, tránh sự đầu cơ tăng giá, khan hiếm hàng trên thị trường.

Bảo đảm thị trường hàng hóa khu vực miền núi trong dịp Tết Nguyên đán

Siêu thị Miền Tây, thị trấn Quan Hóa.

Nguồn hàng chủ yếu là hàng sản xuất trong nước, trong đó có nhiều sản phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, tại 11 siêu thị và 2 cửa hàng tự chọn thuộc 11 huyện miền núi trong tỉnh, đã được công ty chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán. Hiện hệ thống siêu thị ở các huyện miền núi đang cung ứng khoảng 30.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hơn 90% mặt hàng cung ứng dịp tết của đơn vị là hàng hóa trong nước sản xuất, bảo đảm chất lượng. Năm nay, ngoài việc tăng nguồn dự trữ hàng hóa khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước, công ty còn ký kết và đưa vào nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt tết, đặc sản truyền thống của địa phương để phục vụ người dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và tiểu thương trên địa bàn cũng dự trữ, tập kết hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán nên hàng hóa sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn các huyện miền núi.

Qua khảo sát thị trường hàng hóa khu vực miền núi có thể thấy hiện nay các mặt hàng tết đã được bày bán với nhiều mẫu mã đẹp, phong phú về chủng loại và có giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Những năm gần đây, các địa phương miền núi đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống chợ và thu hút các tổ chức, cá nhân xây dựng hạ tầng thương mại theo hướng hiện đại tạo thuận lợi cho người dân có nhiều sự lựa chọn trong mua sắm hàng hóa.

Anh Hà Văn Hạnh, bản Sa Lắng, xã Thanh Xuân (Quan Hóa), cho biết: Vừa qua, bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nên điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, trong dịp tết bà con quan tâm nhất là giá cả rồi đến chất lượng và mẫu mã hàng hóa. Các mặt hàng bình ổn giá ở Siêu thị Miền Tây, thị trấn Quan Hóa năm nay rất phong phú nên người dân có nhiều lựa chọn, giá lại ổn định nên bà con được tiếp cận với nhiều mặt hàng có chất lượng, giá hợp lý.

Đại diện Sở Công Thương cho biết: Để tránh sự biến động về giá cả, khan hiếm hàng hóa trên thị trường, sở đã có Văn bản số 2917/SCT-QLTM ngày 22-11-2018 kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động bình ổn thị trường, giá cả. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá, tặng quà nhằm tri ân người tiêu dùng trong các tháng cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tổ chức các chuyến bán hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán. Chuẩn bị tốt nguồn hàng, các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng phục vụ tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý. Xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, đồng thời chủ động nguồn tài chính bảo đảm cho việc dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong những ngày tới, sức mua tại thị trường ở miền núi tăng cao, vì vậy Ban Chỉ đạo 389 các địa phương đang chủ động thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả, bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, về lâu dài, các địa phương cũng đang khuyến khích thu hút đầu tư hạ tầng dịch vụ thương mại với quy mô lớn. Các đội quản lý thị trường trên địa bàn các huyện miền núi tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; cử cán bộ thường xuyên túc trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin đối với thị trường.

Bài và ảnh: Lê Hợi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]