(Baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã phối hợp làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội; thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách, đối tượng người có công trên địa bàn.

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa tri ân người có công

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã phối hợp làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội; thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách, đối tượng người có công trên địa bàn.

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa tri ân người có côngBộ CHQS tỉnh trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lê Đình Vấn ở xã Vạn Hòa (Nông Cống).

Chứng kiến ngôi nhà vừa được Bộ CHQS tỉnh xây dựng, bàn giao bằng nguồn quỹ của Bộ Quốc phòng, trong ánh mắt, nụ cười, nét mặt của ông Lê Đình Vấn, hội viên hội cựu chiến binh, trú tại thôn Vạn Thọ, xã Vạn Hòa (Nông Cống) không giấu được sự xúc động. Ông tâm sự: “Nhận được ngôi nhà mới, không biết nói gì hơn là lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội đã luôn quan tâm đến những gia đình chính sách như chúng tôi. Mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều ngôi nhà được xây dựng hơn nữa để dành tặng cho đồng đội”.

Trong những năm qua, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự đóng góp ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) và từ nguồn vốn xã hội hóa, cuộc sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng lên. Cùng với phong trào xây tặng nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, các hoạt động thăm, tặng quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, các trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người có công với cách mạng, tổ chức lao động tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ... luôn được các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh chú trọng.

Rất nhiều gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc tích cực của Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương. Bằng những việc làm, hành động thiết thực như: Chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ thương binh đang gặp khó khăn, thăm và tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp lễ, tết; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, điều trị bệnh cho các đối tượng chính sách, người dân khó khăn... Bộ CHQS tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” để tri ân những đóng góp to lớn của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã xây dựng 261 “Nhà Đại đoàn kết”, 18 “Nhà đồng đội”, 56 “Nhà tình nghĩa”; cho các đối tượng là quân nhân, gia đình chính sách, người nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền 27 tỷ đồng... qua đó góp phần động viên, khích lệ tinh thần đối tượng chính sách, người có công, giúp họ xoa dịu nỗi đau chiến tranh, ổn định cuộc sống.

Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức chi trả trợ cấp cho 2.124 đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế được hưởng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ với số tiền hơn 4,4 tỷ đồng và 239 đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 được cấp giấy chứng nhận và chi trả trợ cấp một lần với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng; chi trả theo Quyết định 162 cho 10 đối tượng với tổng số tiền hơn 81 triệu đồng...

Hoạt động tri ân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã phần nào bù đắp những hy sinh, mất mát to lớn của các thương, bệnh binh, gia đình người có công, góp phần vơi đi khó khăn, ổn định cuộc sống, vun đắp tình đoàn kết quân - dân ngày càng bền chặt; củng cố vững chắc niềm tin của các tầng lớp Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc. Đây cũng là biện pháp nhằm giáo dục, bồi dưỡng về truyền thống vẻ vang của dân tộc, quân đội, để cán bộ, chiến sĩ nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng, củng cố niềm tin, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Bài và ảnh: Ngọc Lê (CTV)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]