(Baothanhhoa.vn) - Thống kê từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, từ khi có chuyến tàu container quốc tế đầu tiên đến với Cảng Nghi Sơn vào ngày 7–5–2019 đến đầu tháng 12–2020, đã có 66 chuyến tàu container xuất nhập cảnh để vận chuyển hàng hóa. Từ đó, ngân sách Nhà nước đã thu về hơn 900 tỷ đồng từ thu thuế xuất – nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu ngân sách Nhà nước hơn 900 tỷ đồng từ các chuyến tàu hàng quốc tế cập Cảng Nghi Sơn

Thống kê từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, từ khi có chuyến tàu container quốc tế đầu tiên đến với Cảng Nghi Sơn vào ngày 7–5–2019 đến đầu tháng 12–2020, đã có 66 chuyến tàu container xuất nhập cảnh để vận chuyển hàng hóa. Từ đó, ngân sách Nhà nước đã thu về hơn 900 tỷ đồng từ thu thuế xuất – nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.

Thu ngân sách Nhà nước hơn 900 tỷ đồng từ các chuyến tàu hàng quốc tế cập Cảng Nghi SơnTàu hàng neo đậu gần đảo Mê chờ tàu lai dắt vào Cảng Nghi Sơn để bốc xếp hàng hóa xuất khẩu. Ảnh: Lê Đồng

Do đây là tuyến hàng hải mới được mở do Hãng tàu quốc tế CMA CGM của Pháp khai thác nên còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các khâu dịch vụ liên quan còn sơ khai, giá cao. Để đồng hành cùng hãng tàu và kêu gọi các hãng tàu hàng quốc tế đến với Nghi Sơn, từ tháng 4–2019, tỉnh Thanh Hóa đã có chính sách hỗ trợ hãng tàu với mức hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến tàu container đến Cảng Nghi Sơn để bốc xếp hàng hóa. Hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn sẽ được trung chuyển theo lộ trình 7 ngày, qua các cảng quốc tế: Hồng Kông – Nán Sa – Hải Phòng – Nghi Sơn – Trạm Giang – Hồng Kông.

Qua các chuyến tàu nói trên, tổng lượng hàng hóa xuất – nhập khẩu vận chuyển bằng container qua Cảng Nghi Sơn đã đạt 17.226 TEUS; trong đó, xuất khẩu 10.265 TEUS, còn lại là hàng hóa nhập khẩu.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]