Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn
UBND tỉnh Thanh Hoá đề xuất kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 166/2019/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá đến hết ngày 31-12-2023.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh trình bày Tờ trình về việc đề nghị kéo dài thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn.
Chiều 8-12, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh trình bày Tờ trình số 281/TTr-UBND, ngày 2-12-2021 của UBND tỉnh về việc đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 166/2019/NQ-HĐND, ngày 4-4-2019 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá.
Trước đó, ngày 4-4-2019, HĐND tỉnh khoá XVII đã thông qua Nghị quyết số 166/2019/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Theo đó, tỉnh Thanh Hoá sẽ hỗ trợ cho các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế lần đầu qua Cảng Nghi Sơn với mức hỗ trợ là 200 triệu đồng/chuyến qua cảng Nghi Sơn; thời gian hỗ trợ đến hết ngày 31-12-2021.
Ngay sau khi Nghị quyết có hiệu lực, ngày 8-5-2021, đã có hãng tàu CMA-CGM Việt Nam mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn, với tần suất khoảng 1 chuyến/tuần. Tính đến nay, hãng tàu này đã thực hiện được 90 chuyến tàu vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn, số tiền hỗ trợ là 18 tỷ đồng; đóng góp vào ngân sách khoảng 1.180 tỷ đồng.
Việc các hãng tàu quốc tế đầu tư mở chuyến container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn đã góp phần thúc đẩy dịch vụ logistics, tạo việc làm cho lao động địa phương, tạo môi trường thu hút đầu tư cũng như phát triển các dịch vụ khác và tăng thu ngân sách của tỉnh. Đặc biệt, đã ghi tên Cảng Nghi Sơn vào danh sách các tuyến đường hàng hải quốc tế.
Bên cạnh đó, với việc ban hành Nghị quyết số 338/2020/NQ-HĐND ngày 6-12-2020 về chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá bằng container qua Cảng Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hoá, lượng hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu bằng container qua cảng sẽ tăng, nên việc tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế lần đầu qua Cảng Nghi Sơn được UBND tỉnh đánh giá là cần thiết.
Từ thực tế trên, UBND tỉnh báo cáo và đề xuất HĐND tỉnh xem xét, ban hành Nghị quyết kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 166/2019/NQ-HĐND với thời gian thực hiện chính sách đến hết ngày 31-12-2023; các nội dung về đối tượng, điều kiện hỗ trợ, mức hỗ trợ, thời gian, cách thức hỗ trợ và thanh toán kinh phí giữ nguyên theo Nghị quyết số 166/2019/NQ-HĐND.
Nhóm PV
{name} - {time}
- 2024-04-14 14:25:00
Hấp dẫn hãng tàu đến với cảng biển Nghi Sơn
- 2024-04-14 14:23:00
Khởi sắc hoạt động sản xuất
- 2021-11-13 06:40:00
Thị xã Nghi Sơn thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU
Thị xã Nghi Sơn thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế biển
Nhiều doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Nghi Sơn thực hiện phương châm “3 tại chỗ” để duy trì sản xuất, kinh doanh trong đại dịch
Bước ngoặt đưa Nghi Sơn thành trung tâm phân phối xăng dầu lớn tại Việt Nam
Đẩy mạnh cải cách hành chính, lập quy hoạch và phát triển hạ tầng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn
Vượt “bão COVID-19”, Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp phát triển ổn định
Mở rộng khu tái định cư để xây dựng dự án Khu du lịch Golden Coast Resort Hải Hòa
Nhà máy Xi măng Long Sơn thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiêu thụ sản phẩm
Thị xã Nghi Sơn vượt khó thực hiện “mục tiêu kép”
Tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp