(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng NN&PTNT huyện Thiệu Hóa cho biết, đã có 2 xã trên địa bàn là Thiệu Giang và Thiệu Ngọc xuất hiện bệnh viên da nổi cục trên trâu bò. Huyện đang tập trung mọi biện pháp để kiểm soát và khống chế dịch viêm da nổi cục trên địa bàn.

Xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò ở 2 xã của huyện Thiệu Hóa

Thông tin từ Phòng NN&PTNT huyện Thiệu Hóa cho biết, đã có 2 xã trên địa bàn là Thiệu Giang và Thiệu Ngọc xuất hiện bệnh viên da nổi cục trên trâu bò. Huyện đang tập trung mọi biện pháp để kiểm soát và khống chế dịch viêm da nổi cục trên địa bàn.

Xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò ở 2 xã của huyện Thiệu Hóa

Bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tại 2 xã Thiệu Giang và Thiệu Ngọc.

Cùng với việc triển khai tiêm phòng vắc - xin, huyện Thiệu Hóa cũng triển khai đồng bộ các giải pháp như phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại tại các ổ dịch và các vùng lân cận, tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi không thả rông trâu bò… để kiểm soát và khống chế dịch viêm da nổi cục trên địa bàn.

Huyện Thiệu Hóa hiện có 6.732 con trâu bò, trong đó 2 xã có dịch hiện có khoảng 699 con. Để kịp thời kiểm soát và khống chế dịch, Phòng NN&PTNT huyện Thiệu Hóa đã triển khai tiêm vắc - xin phòng bệnh trên đàn gia súc, đến nay đã hoàn thành việc tiêm phòng 100% trên đàn trâu bò.

UBND huyện Thiệu Hóa cũng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch huyện thường xuyên thông tin tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, cánh nhận biết dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để người dân biết và tự giác tham gia phòng, chống dịch.

Tống Hương


Tống Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]