(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, xã Nga Yên (Nga Sơn) đã tập trung phát triển thương mại - dịch vụ và được đánh giá là một trong những khâu “đột phá”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Nga Yên phát triển thương mại - dịch vụ

Những năm qua, xã Nga Yên (Nga Sơn) đã tập trung phát triển thương mại - dịch vụ và được đánh giá là một trong những khâu “đột phá”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân.

Xã Nga Yên phát triển thương mại - dịch vụ

Một góc xã Nga Yên.

Nằm giáp với thị trấn Nga Sơn, để người dân giao lưu, buôn bán hàng hóa, phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, Đảng ủy, chính quyền xã Nga Yên đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp, phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng ngành thương mại - dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, các hộ có nhà mặt đường, gần chợ, khu buôn bán đầu tư mở rộng ngành nghề kinh doanh. Nhờ đó, hiện trên địa bàn xã Nga Yên có hơn 500 hộ, với hơn 1.000 lao động hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, với các ngành nghề như vận tải, kinh doanh điện tử, điện máy, cơ khí, buôn bán vật liệu xây dựng, tạp hóa, sản xuất, kinh doanh các mặt hàng cói truyền thống... 8 tháng năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã đạt hơn 300 tỷ đồng; trong đó, thương mại - dịch vụ hơn 150 tỷ đồng. Tỷ trọng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã còn 19,3%; tỷ trọng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chiếm 24,9%; tỷ trọng thương mại - dịch vụ chiếm 55,8%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 60 triệu đồng/năm. Thương mại - dịch vụ trên địa bàn xã phát triển đã tạo bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu lao động, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Để khai thác tiềm năng phát triển thương mại - dịch vụ, xã Nga Yên tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, cũng như khuyến khích các hộ cá thể, các doanh nghiệp liên doanh, liên kết xây dựng chuỗi sản xuất, bảo đảm khâu cung ứng và tiêu thụ hàng hóa... Đồng chí Phạm Trí Bút, Bí thư Đảng ủy xã Nga Yên, cho biết: Lĩnh vực thương mại - dịch vụ của địa phương những năm gần đây phát triển nhanh cả về quy mô, chất lượng, góp phần cung ứng hàng hóa phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân. Có được kết quả đó. Thời gian qua, xã đã đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng chợ dân sinh, hệ thống đường giao thông nông thôn... Thời gian tới, xã Nga Yên tiếp tục hoàn chỉnh mạng lưới thương mại - dịch vụ nhằm góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người dân. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm sản xuất tại địa phương. Tăng cường công tác quản lý thị trường, ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn để đa dạng hóa các mặt hàng phục vụ sản xuất, nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]