(Baothanhhoa.vn) - xác định việc thu hút đầu tư phát triển các cụm công nghiệp (CCN) sẽ tạo động lực để huyện Triệu Sơn thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, vì vậy những năm qua huyện Triệu Sơn đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển các CCN.

Triệu Sơn thu hút đầu tư phát triển các cụm công nghiệp

xác định việc thu hút đầu tư phát triển các cụm công nghiệp (CCN) sẽ tạo động lực để huyện Triệu Sơn thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, vì vậy những năm qua huyện Triệu Sơn đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển các CCN.

Triệu Sơn thu hút đầu tư phát triển các cụm công nghiệpNhà máy sản xuất viên nén gỗ WP Việt Nam chuẩn bị nguyên liệu để đi vào hoạt động vào cuối tháng 10-2022 tại CCN liên xã Dân Lý, Dân Lực, Dân Quyền.

Huyện đã nghiên cứu, đánh giá lại môi trường, chính sách thu hút đầu tư. Trên cơ sở đó ban hành cơ chế hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và chính sách thu hút đầu tư theo lĩnh vực phù hợp đặc thù của huyện. Công khai các quy hoạch chung xây dưng đô thị và các quy hoạch chi tiết đô thị, quy hoạch chi tiết các CCN, hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được biết, nghiên cứu và có định hướng đầu tư vào địa bàn huyện. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo đề án “một cửa liên thông”. Tăng cường đối thoại với các nhà đầu tư, giải quyết dứt điểm và kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi. Hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập trong việc đăng ký lao động, nộp thuế, các văn bản pháp luật mới của Nhà nước. Tư vấn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư sau khi được cấp phép đầu tư về lĩnh vực đất đai, xuất nhập khẩu, chính sách thuế, tuyển dụng lao động, thủ tục xây dựng... Vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách và các quy định của Nhà nước, của tỉnh để tập trung thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức vận động, xúc tiến đầu tư theo địa bàn, lĩnh vực và đối tác cụ thể. Chủ động làm việc với các tập đoàn, tổng công ty có năng lực về đầu tư trên địa bàn. Đồng thời, huyện đã và đang tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh đấu mối các doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát, đầu tư vào địa bàn. Xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về tiềm năng, lợi thế của huyện, danh mục các dự án kêu gọi, khuyến khích đầu tư.

Với việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp, các CCN trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã thu hút được nhiều nhà đầu tư. Như CCN liên xã Dân Lý, Dân Lực, Dân Quyền đã thu hút được 8 doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực chế biến lâm sản, vật liệu xây dựng, may mặc, với tổng diện tích thuê đất 12,22 ha, tỷ lệ lấp đầy 34,9%. Tại CCN này Nhà máy sản xuất viên nén gỗ WP Việt Nam của Công ty TNHH WP ENERGIE đang gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp lại hệ thống nhà xưởng và lắp đặt dây chuyền sản xuất. Ông Nguyễn Duy Sơn, giám đốc điều hành nhà máy, cho biết: Yếu tố khiến công ty quyết định đặt nhà máy sản xuất tại CCN liên xã Dân Lý, Dân Lực, Dân Quyền là bởi nơi đây ngoài việc có vị trí, giao thông thuận lợi, trong quá trình vào tìm hiểu, khảo sát đầu tư công ty luôn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND huyện Triệu Sơn trong việc tư vấn địa điểm, giới thiệu tiềm năng của địa phương, nhất là việc hỗ trợ về vấn đề hoàn thiện các thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính. Điều này đã và đang tạo cho doanh nghiệp sự tin tưởng đối với chính quyền địa phương, nên quyết định đầu tư sản xuất, với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Hiện tại, đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện lắp đặt dây chuyền sản xuất, đồng thời nhập nguyên liệu về tập kết tại nhà máy. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào cuối tháng 10-2022 với quy mô sản xuất 4.000 tấn sản phẩm viên nén gỗ/tháng.

Ông Bùi Hoàng Long, Trưởng Phòng Kinh tế, hạ tầng huyện Triệu Sơn, cho biết: Theo quy hoạch vùng huyện Triệu Sơn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, trên địa bàn có 1 khu công nghiệp và 10 CCN, 1 cụm làng nghề, với khoảng 798 ha đất công nghiệp. Để đạt được mục tiêu này, cùng với việc nỗ lực thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhóm giải pháp phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, huyện Triệu Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực vào đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các CCN. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]