(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn tỉnh hiện có 29 cơ sở chế biến thủy sản áp dụng quy trình quản lý tiên tiến HACCP (hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 29 cơ sở chế biến thủy sản áp dụng quy trình quản lý tiên tiến

Trên địa bàn tỉnh hiện có 29 cơ sở chế biến thủy sản áp dụng quy trình quản lý tiên tiến HACCP (hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn).

Toàn tỉnh có 29 cơ sở chế biến thủy sản áp dụng quy trình quản lý tiên tiến

Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa (KCN Lễ Môn, TP Thanh Hóa), áp dụng HACCP cho toàn bộ quy trình sản xuất. Ảnh: Hải Đăng

Quy trình HACCP sẽ phân tích toàn bộ hệ thống sản xuất từ khâu chọn nguyên liệu đến thành phẩm, kiểm tra và bảo quản có khả năng làm ảnh hưởng đến sản phẩm, như: Mối nguy sinh học, mối nguy hóa học, mối nguy vật lý... các thủ tục theo dõi, giám sát và những tác động điều chỉnh đến kiểm soát các mối nguy. Quy trình HACCP giúp cho các cơ sở giảm thiểu các chi phí do các sản phẩm không đạt yêu cầu, chi phí cho việc phân tích, lấy mẫu và những thiệt hại nếu sản phẩm không đạt yêu cầu đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, HACCP giúp cho cơ sở tự tin tiếp xúc với người tiêu dùng, chứng minh rằng sản phẩm được kiểm soát bởi một hệ thống quản lý chất lượng và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hải Đăng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]