(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-5-2020, Uỷ Ban nhân dân (UBND) huyện Tĩnh Gia phối hợp với Hội Nông dân (HND) huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững (SXKDG)giai đoạn 2017 – 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Ngày 22-5-2020, Uỷ Ban nhân dân (UBND) huyện Tĩnh Gia phối hợp với Hội Nông dân (HND) huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững (SXKDG)giai đoạn 2017 – 2020.

Tĩnh Gia: Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Toàn cảnh Hội nghị.

Dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo HND tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia; chủ tịch UBND, HND các xã, thị trấn và hộ 55 nông dân tiêu biểu đại diện cho các hộ SXKDG trên toàn huyện. Trong giai đoạn 2017 -2020, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội cấp trên và UBND huyện, phong trào SXKDG của huyện phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực có sức lôi cuốn và cổ vũ mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên hội nông dân. Năm 2017, toàn huyện có 6.228 hộ SXKDG các cấp, đến năm 2020 tăng lên 6.838 hộ. Để có được kết quả này, HND huyện đã phối hợp mở 479 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật với hơn 51.500 người tham gia, ký kết chương trình phối hợp với các công ty cung ứng giống cây, con, vật tư nông nghiệp chậm trả cho nông dân, tín chấp và ủy thác với tổng dư nợ trên 422 tỷ đồng cho nông dân vay đầu tư sản xuất. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi như gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến xã Hải Thanh, ông Lê Trọng Vĩnh ở xã Hải Hòa…. cho thu nhập hàng tỷ đồng/ năm.

Tĩnh Gia: Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Các hộ SXKDG tiêu biểu được UBND huyện khen thưởng.

Từ những kết quả đạt được, phong trào đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 39 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 – 2020.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]