(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã khẳng định vai trò chủ lực trong hoạt động huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vốn vay cho phát triển “tam nông” hiệu quả và góp phần tích cực vào sự ổn định của nền kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh.

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh và bản sắc văn hóa Agribank “Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình - địa phương - tam nông”

Những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã khẳng định vai trò chủ lực trong hoạt động huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vốn vay cho phát triển “tam nông” hiệu quả và góp phần tích cực vào sự ổn định của nền kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh.

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh và bản sắc văn hóa Agribank “Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình - địa phương - tam nông”Agribank Nam Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội Trường THCS Quảng Hợp (Quảng Xương).

Được chia tách và thành lập từ ngày 1-1-2019, thừa hưởng những giá trị truyền thống, nền tảng tốt đẹp của 18 năm (2005 - 2023) - từ mốc son của đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của Agribank Quảng Xương, Agribank Nam Thanh Hóa đã có những bước đi vững chắc với những thành tích nổi bật, có nhiều bước đột phá trong tăng trưởng. Về công tác huy động vốn, ngân hàng đã thực hiện hàng loạt các giải pháp hiệu quả nhằm tạo lập nguồn vốn tăng trưởng ổn định phục vụ đầu tư tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc nâng cao chất lượng các sản phẩm huy động vốn truyền thống bằng hình thức trực tiếp tại quầy đối với khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, Agribank Nam Thanh Hóa còn đẩy mạnh triển khai một số loại hình huy động tiền gửi dựa trên nền tảng công nghệ như: dịch vụ tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (online) thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; trang bị ATM đa chức năng (CDM) với tính năng nổi bật đó là khách hàng tự nộp tiền mặt vào tài khoản hoặc gửi tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh, an toàn hiệu quả. Từ việc huy động vốn hiệu quả, Agribank Nam Thanh Hóa đã thực hiện tốt việc cho vay các dự án, chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, các chương trình khởi nghiệp của tỉnh, bảo đảm nguồn vốn để các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh được tiếp cận những nguồn vốn vay ưu đãi. Đến nay, tổng dư nợ cho vay của Agribank Nam Thanh Hóa đạt hơn 13.500 tỷ đồng, trong đó cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 85% tổng dư nợ.

Quá trình đồng hành với người dân, đặc biệt là bà con nông dân và những người yếu thế tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, kết hợp phát hành thẻ với cấp hạn mức thấu chi qua thẻ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Cùng với đó, đơn vị còn trang bị miễn phí thiết bị POS và miễn phí chiết khấu để khuyến khích phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn trong cung ứng vật tư đầu vào và thu mua nông sản đầu ra của bà con nông dân. Việc triển khai đề án có vai trò tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại; giúp người dân tiếp cận nguồn vốn, đẩy lùi nạn tín dụng đen và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Cùng với sản phẩm thẻ nông nghiệp, nông thôn, Agribank đã ra mắt sản phẩm thẻ Lộc Việt. Đây là thẻ tín dụng nội địa đa tiện ích tích hợp hai ứng dụng thẻ “ghi nợ” và “tín dụng” trên cùng một con chip, góp phần tiết giảm chi phí phát hành thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ. Cũng trong năm 2022, để tiếp tục thúc đẩy chủ trương chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, đặc biệt là tại các chợ dân sinh, các tuyến đường, phố kinh doanh thương mại..., Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai giải pháp phát triển dịch vụ mới là mô hình “Chợ dân sinh không dùng tiền mặt” thông qua việc tiếp cận, vận động bà con tiểu thương, hộ kinh doanh dịch vụ mở tài khoản thanh toán và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt thông qua mã VietQR - bộ chuẩn mã thanh toán QR với sự kết nối của trên 40 ngân hàng và các trung gian thanh toán lớn nhất tại Việt Nam.

Không chỉ chiếm vị trí top đầu trong huy động vốn và dư nợ tín dụng, Agribank Nam Thanh Hóa còn tích cực, tiên phong trong hoạt động gắn kết cộng đồng, an sinh xã hội. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, ban lãnh đạo và công đoàn cơ sở Agribank Nam Thanh Hóa cũng ý thức việc thực hiện trách nhiệm xã hội, hướng tới cộng đồng cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của chi nhánh. Với những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp to lớn của Agribank Nam Thanh Hóa trong những năm qua, ngân hàng đã được Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Thanh Hóa và Agribank Việt Nam tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, nhiều tập thể, cá nhân được tặng cờ thi đua của ngành... Sau 4 năm thành lập, với nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức, Agribank Nam Thanh Hóa luôn xác định mục tiêu phát triển bền vững là tăng cường mở rộng kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động nên những năm qua các chỉ tiêu về hoạt động kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao, hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Trong những năm tiếp theo, Agribank Nam Thanh Hóa với sứ mệnh là ngân hàng thương mại Nhà nước, tập thể Agribank Nam Thanh Hóa sẽ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng lợi thế, viết tiếp nhiều thành tích vào trang sử vẻ vang của ngành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra và tiếp tục đồng hành cùng “Tam nông”, lớn mạnh cùng kinh tế đất nước. Tiếp tục khẳng định sứ mệnh và bản sắc văn hóa Agribank “Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình - địa phương - tam nông”, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]