(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, từ ngày 29-8, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn. Do đó, lượng nước về các hồ, sông và hệ thống các kênh tăng đột biến, gây tình trạng ngập lụt. Theo đó, nhiều diện tích cây trồng vụ thu mùa đã bị ngập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung vận hành các trạm bơm tiêu thoát nước, bảo vệ cây trồng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, từ ngày 29-8, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn. Do đó, lượng nước về các hồ, sông và hệ thống các kênh tăng đột biến, gây tình trạng ngập lụt. Theo đó, nhiều diện tích cây trồng vụ thu mùa đã bị ngập.

Tập trung vận hành các trạm bơm tiêu thoát nước, bảo vệ cây trồng

Nhiều diện tích lúa gần đến kỳ thu hoạch của các xã Tây Nam huyện Thạch Thành bị ngập. Ảnh: Linh Trường

Để bảo vệ diện tích cây trồng khỏi bị ngập úng cục bộ, ngay từ khi nhận được thông tin về cơn bão số 4, các đơn vị thủy nông đã chủ động thực hiện phòng chống ngập úng, bảo vệ cây trồng. Đối với Công ty TNHH MTV Sông Chu, để chủ động công tác phòng, chống lụt bão, ứng phó với bão số 4, từ ngày 25-8, công ty đã chỉ đạo các chi nhánh quản lý, vận hành trực tiếp các công trình phân công cán bộ trực nghiêm túc tại các công trình; đóng điện 100% các trạm bơm tiêu úng, sẵn sàng bơm tiêu khi có mưa lớn gây ngập úng. Chiều ngày 28-8, một số nơi trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện mưa, công ty đã chỉ đạo vận hành Trạm bơm tiêu Đồng Ngâu, xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân. Tiếp đó, đến ngày 30-8, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn diện rộng, công ty tiếp tục chỉ đạo vận hành 6 trạm bơm tiêu; đồng thời, chỉ đạo các trạm bơm tiêu tại những vùng có nguy cơ ngập lụt cao chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để vận hành khi xảy ra ngập. Tính đến 14 giờ ngày 31-8, công ty đã vận hành 13/45 trạm bơm tiêu, với 47 máy bơm, công suất đạt từ 100 đến 4.000 m3/h/máy. Ngoài ra, công ty còn cử cán bộ trực 24/24 giờ để kiểm tra, thông ách tắc kênh tiêu, vận hành đập, cống tiêu nước đệm.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]