(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nâng cấp hạ tầng điện tử, tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực trong hoạt động ngân hàng với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm” để hướng đến mục tiêu “Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng”.

Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng

Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nâng cấp hạ tầng điện tử, tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực trong hoạt động ngân hàng với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm” để hướng đến mục tiêu “Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng”.

Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàngCán bộ Agribank Như Thanh hướng dẫn người dân xã Thanh Quân (Như Thanh) sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Dịch vụ thu hộ hóa đơn viện phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được Agribank Thanh Hóa triển khai nhiều năm qua đã đạt được kết quả tích cực. Theo đó, Agribank Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện kết nối máy quẹt thẻ POS với hệ thống quản lý hệ thống thông tin của bệnh viện, lắp đặt hệ thống máy POS, phối hợp triển khai phát hành thẻ liên kết để thanh toán viện phí qua POS... Ngoài ra, còn cung cấp các giải pháp thanh toán không cần tiền mặt khác như thanh toán qua mã QR, qua hệ thống Agribank E-Mobile Banking... Qua đó, giúp bệnh viện đơn giản hóa các thủ tục thanh toán, phục vụ bệnh nhân tốt hơn, giảm bớt các rủi ro khi giao dịch bằng tiền mặt, giảm chi phí, nhân lực giúp bệnh viện quản trị hiệu quả hơn”.

Thay vì phải đến quầy làm thủ tục thì nay người dân có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến hoàn toàn miễn phí tại nhà chỉ bằng điện thoại. Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ xác thực, nhận biết khách hàng bằng phương thức điện tử trực tuyến. Qua đó góp phần đơn giản hóa quy trình mở tài khoản, nâng cao tiện ích, tính an toàn trong giao dịch và đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng. Agribank đã ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại nhất như công nghệ đọc dữ liệu hình ảnh, công nghệ nhận diện gương mặt... là những nền tảng công nghệ hiện đại, tin cậy, bảo đảm tính minh bạch, nhanh chóng, giúp khách hàng thuận lợi hơn khi thực hiện mở tài khoản ngân hàng trực tuyến. Agribank cũng đã hợp tác với công ty Fintech để triển khai ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử..., qua đó cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán hàng ngày (trả tiền điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí, chuyển tiền...) từ điện thoại, máy tính có kết nối intetnet; tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tài chính an toàn và hiệu quả. Với tính năng VNPAY-QR tích hợp trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, khách hàng thanh toán đơn giản, dễ dàng và an toàn tại hơn 150.000 cửa hàng, siêu thị thực phẩm, đồ dùng thiết yếu và tại các website thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến...

Từ chỗ mới lạ nhiều bỡ ngỡ, đến nay người dân ngày càng quen dần và nhận thấy không thể thiếu với những dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank mang lại. Là người đã trải nghiệm các tiện ích trên ứng dụng của Agribank, chị Lương Thị Huyền, ở phường Hải Bình (thị xã Nghi Sơn) cho biết: "Được sự hỗ trợ của nhân viên của Agribank Chi nhánh Tĩnh Gia Nam Thanh Hóa, tôi đã cài và sử dụng các tiện ích trên Agribank E-Mobile Banking; tôi thấy rất tiện lợi, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi qua việc quét mã QR và chuyển khoản. Giờ đây, đi đâu cũng không cần lo cầm tiền mặt; đặc biệt các khoản, như: học phí của con, tiền điện, cước phí viễn thông hằng tháng, đều được tự động thanh toán".

Là những ngân hàng thương mại hoạt động chủ yếu trên địa bàn nông thôn, ngoài việc đóng vai trò chủ đạo, chủ lực trong phát triển kinh tế của tỉnh nhà, gắn kết chặt chẽ với lĩnh vực tam nông, các chi nhánh Agribank đã tăng cường triển khai chuyển đổi số nhằm đưa các dịch vụ ngân hàng điện tử đến với người dân, giúp họ tiếp cận với những tiện ích thanh toán hiện đại, tiết giảm chi phí, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa thị trường tài chính vi mô, hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen. Việc chuyển đổi số của các ngân hàng cũng đi liền với công tác bảo đảm an ninh, an toàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng. Các chi nhánh đã đưa dịch vụ tài chính ngân hàng đến gần hơn những đối tượng vùng sâu, vùng xa chưa có khả năng tiếp cận hoặc chưa được ngân hàng phục vụ, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng lợi ích và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mang đến nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Theo đó, các ngân hàng đã chủ động đề xuất với Agribank Việt Nam nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, chuẩn hóa dữ liệu về mặt hồ sơ, sổ sách, công tác lưu trữ... Nhờ vậy, mạng lưới, hạ tầng giao dịch điện tử của các ngân hàng không ngừng được nâng cấp, phát triển hiện đại, tiên tiến với 2 điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, 85 máy ATM, 484 máy POS. Các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đang đồng hành với hơn 1,5 triệu khách hàng tiền gửi, tiền vay và sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.

Với bề dày và kinh nghiệm hoạt động ở thị trường nông nghiệp, nông thôn, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch của ngành ngân hàng nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]