(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa hiện đã có 59 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3-4 sao cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đang đề xuất công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp Quốc gia, xếp thứ 10 cả nước về số lượng sản phẩm đạt chuẩn OCOP chỉ sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là OCOP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Thanh Hóa lọt Top 10 Quốc gia

Thanh Hóa hiện đã có 59 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3-4 sao cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đang đề xuất công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp Quốc gia, xếp thứ 10 cả nước về số lượng sản phẩm đạt chuẩn OCOP chỉ sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là OCOP).

Sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Thanh Hóa lọt Top 10 Quốc gia

Sản phẩm nước mắm, mắm tôm, mắm tép của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (Hoằng Hóa) được công nhận sản phẩm đạt hạng 4 sao

Nội dung này đã được ghi nhận, đánh giá cao tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa diễn ra, ngày 24-11.

Hiện Thanh Hóa có 155 làng nghề với 25 nghề truyền thống, được đánh giá là một trong những địa phương giàu tiềm năng để phát triển sản phẩm OCOP.

Từ lợi thế này, thời gian qua bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia Chương trình OCOP, Thanh Hóa đã phân bổ nguồn hỗ trợ của Trung ương cho các cơ sở sản xuất hoàn thiện tem nhãn, bao bì, xúc tiến thương mại.

Cùng với đó, đã xây dựng 5 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Thanh Hóa và huyện Nga Sơn, nhằm quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhiều địa phương trong tỉnh cũng có cơ chế, chính sách hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm OCOP với mức từ 50-100 triệu/sản phẩm. Sau khi được công nhận, doanh thu tăng trưởng bình quân của các sản phẩm OCOP đạt trên 15%.

Mục tiêu mà Thanh Hóa đặt ra cho giai đoạn 2020-2025 là có thêm 5 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; 100 sản phẩm từ 3-4 sao. Hoàn thành ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Đây là hướng đi đúng nhằm thúc đẩy xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh.

L.Vũ


L.Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]