(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao của thị trường, phường An Hoạch (TP Thanh Hóa) đẩy mạnh nghề sản xuất gạch không nung từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Theo số liệu thống kê, toàn phường hiện có khoảng trên 10 cơ sở sản xuất gạch không nung vừa và nhỏ góp phần tạo việc làm cho hơn 300 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 6-7 triệu đồng/người/tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường An Hoạch: Hơn 300 lao động có việc làm ổn định từ sản xuất gạch không nung

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao của thị trường, phường An Hoạch (TP Thanh Hóa) đẩy mạnh nghề sản xuất gạch không nung từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương. Theo số liệu thống kê, toàn phường hiện có khoảng trên 10 cơ sở sản xuất gạch không nung vừa và nhỏ góp phần tạo việc làm cho hơn 300 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 6-7 triệu đồng/người/tháng.

Phường An Hoạch: Hơn 300 lao động có việc làm ổn định từ sản xuất gạch không nung

Sản phẩm gạch không nung của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hưng Hiền (phường An Hoạch, TP Thanh Hóa).

Được biết, nguyên vật liệu để sản xuất gạch không nung đều là những loại có sẵn, giá thành thấp như: Xi măng, cát vàng, bột đá và các chất phụ gia mà không phải sử dụng nguyên liệu đất sét gây ảnh hưởng lớn đến môi trường và đất đai. Bên cạnh đó, gạch không nung có độ cứng cao, bảo ôn, cách nhiệt tốt, độ chính xác cao nên đã nâng cao hiệu quả kiến trúc, giảm thiểu được kết cấu cốt thép, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm vữa xây, giá thành hạ và có thể thay thế hoàn toàn các sản phẩm gạch nung truyền thống hiện có trên thị trường. Ngoài ra, sản xuất gạch không nung còn góp phần quan trọng trong việc giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường do không phải dùng than hóa thạch để đốt gạch theo phương pháp truyền thống.

Để phát triển gạch không nung, phường đã có chính sách khuyến khích sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật liệu xây dựng không nung, trong đó khuyến khích sản xuất vật liệu xây dựng không nung chủng loại xi măng cốt liệu công suất từ 5-10 triệu viên/năm; hỗ trợ kinh phí cho những dây chuyền sản xuất loại gạch này. Phấn đấu đến năm 2020 sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung và chuyển đổi sang công nghệ lò tuynel hoặc chuyển sang sản xuất gạch không nung.

Tin và ảnh: Minh Lê (Lớp Báo in K36.A2 – Học viện Báo chí – Tuyêntruyền)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]