(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-12, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn về nông nghiệp hữu cơ và bàn chương trình phối hợp sản xuất và tổ chức tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp sản xuất và tổ chức tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ

Ngày 11-12, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn về nông nghiệp hữu cơ và bàn chương trình phối hợp sản xuất và tổ chức tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp sản xuất và tổ chức tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ

Toàn cảnh hội nghị.

Các đại biểu đã được nghe giới thiệu các chuyên đề về nông nghiệp hữu cơ, báo cáo tình hình sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn và hữu cơ của Hiệp Hội doanh nghiệp nông nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, những năm gần đây trên địa bàn tỉnh đã xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo thống kê, toàn tỉnh đã hình thành được 97 vùng sản xuất chuyên canh rau, quả an toàn tập trung với diện tích ước đạt 12,56 nghìn ha, trong đó diện tích gieo trồng áp dụng quy trình VietGAP là 4.000 ha...

Phối hợp sản xuất và tổ chức tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh với Hiệp hội doanh nghiệp nông nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hóa với mục đích phát huy vai trò của các cấp Hội Nông dân và Hiệp hội trong việc tuyên truyền, vận động nông dân và các thành viên Hiệp hội sản xuất, tổ chức tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ.

Giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn, hữu cơ của các địa phương trên địa bàn tỉnh đến với người tiêu dùng, góp phần tham gia thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, thực hiện các chương trình mục tiêu tiêu Quốc gia và phát huy tiềm năng thế mạnh về nông nghiệp an toàn, nông nghiệp hữu cơ của các địa phương trong tỉnh, nâng cao thu nhập và đời sống cho nông dân, lợi ích cho các các thành viên Hiệp hội.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]