(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-6, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức giao ban cụm công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 6 tháng cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy thành quả, tiếp tục khắc phục khó khăn để đẩy mạnh sản xuất

Chiều 22-6, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức giao ban cụm công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh hội nghị.

Cụm công nghiệp hiện có 19 đơn vị. Ngay từ đầu năm, bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối DN tỉnh, các cấp ủy cơ sở đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời phối hợp với lãnh đạo DN và các tổ chức đoàn thể triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh. 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu tăng trưởng chung của toàn cụm bảo đảm. Các DN sản xuất đã có nhiều nỗ lực cố gắng, tiếp tục tái cơ cấu DN, đầu tư, đổi mới công nghệ, chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, tập trung mọi nguồn lực để phát triển sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Theo số liệu thống kê, doanh thu 6 tháng đầu năm của các DN trong cụm đạt 3.872 tỷ đồng, tạo việc làm cho 6.815 lao động với mức thu nhập từ 3,5 đến 17 triệu đồng/tháng. 6 tháng đầu năm, các DN trong cụm cũng thực hiện đầu tư các trang thiết bị mới với tổng số vốn hơn 282 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 322 tỷ đồng. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể được chú trọng. Việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn sản xuất và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng văn hóa DN được các đơn vị quan tâm đúng mực. Các chương trình liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ đã bước đầu khẳng định hiệu quả.

Tuy nhiên, việc thực hiện nhiệm vụ của các DN trong cụm vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: Một số đơn vị sản xuất, kinh doanh hiệu quả chưa cao, vẫn còn tình trạng thiếu việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống người lao động. Quy chế phối hợp giữa cấp ủy và lãnh đạo công ty chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Việc triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên còn chậm, chất lượng chưa cao.

Để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018, các đại biểu dự buổi giao ban đã tập trung thảo luận một số các giải pháp cụ thể, như tăng cường vai trò của cấp ủy cơ sở trong việc phối hợp với lãnh đạo DN để xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh một cách linh hoạt, sáng tạo; đẩy mạnh việc phối hợp, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa các DN trong khối. Đảng ủy Khối DN tỉnh cũng đề nghị các đơn vị rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2018 và nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra; đánh giá đúng các yếu tố thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhất là những vướng mắc, bất cập cần tháo gỡ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể để kịp thời bổ sung các giải pháp khắc phục phù hợp.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]