(Baothanhhoa.vn) - Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay. Thực hiện chủ trương này, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng và gia tăng các dịch vụ ngân hàng tiện ích

Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay. Thực hiện chủ trương này, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Nâng cao chất lượng và gia tăng các dịch vụ ngân hàng tiện ích

Khách hàng rút tiền tại máy ATM của Agribank Quan Hóa.

Trước đây, cứ đến kỳ thu các loại phí sinh hoạt, như: Tiền điện, tiền điện thoại... chị Mai Thị Quyên, phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa) phải đến các điểm giao dịch để nộp tiền. Nhưng giờ đây, với dịch vụ thanh toán tiền điện qua ứng dụng trên điện thoại di động thông minh, chị Quyên đã có thể thanh toán tiền điện ngay tại nhà mà không phải trả thêm bất cứ một chi phí nào.

Còn chị Nguyễn Bích Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hải Hằng, ở phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa), cho biết: Mỗi tháng doanh nghiệp của chị có đến cả chục lần giao dịch chuyển tiền đi, nhận tiền hàng của các đại lý chuyển đến. Trước đây, nhân viên của doanh nghiệp phải đến ngân hàng để giao dịch, nhưng nay chỉ cần thao tác trên điện thoại thông minh và đã có thể thanh toán các hóa đơn tiền điện, tiền điện thoại bằng dịch vụ này.

Tính đến 31-10-2019, Agribank Thanh Hóa đã lắp đặt 33 máy ATM, CDM tự động tại tất cả các huyện, TP Thanh Hóa với hơn 460 nghìn thẻ ATM đã được phát hành và 150 máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) tại các cửa hàng, siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh; hơn 1.000 đơn vị trả lương với gần 40.000 tài khoản trả lương. Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, nhất là vào dịp cao điểm cuối năm hay các ngày lễ, tết, Agribank Thanh Hóa luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt, hạn chế lỗi giao dịch qua thẻ; hệ thống máy móc, trang thiết bị thường xuyên được bảo dưỡng, trang bị hiện đại, bảo đảm an toàn tài sản và bảo mật thông tin khách hàng. Ngân hàng phối hợp với cơ quan công an tăng cường công tác an ninh, bảo vệ, phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm trong lĩnh vực thanh toán thẻ và những hành vi xâm hại ATM. Việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng luôn được Agribank Thanh Hóa quan tâm, ưu tiên các giải pháp khắc phục, giải quyết ngay các vấn đề khiếu nại của khách hàng. Tại các máy ATM đều niêm yết đầy đủ số điện thoại liên hệ của bộ phận hỗ trợ và thanh tra ngân hàng, để khách hàng liên hệ khi cần thiết.

Bên cạnh phát hành hệ thống thẻ, Agribank Thanh Hóa không ngừng gia tăng các dịch vụ ngân hàng tiện ích, như: Dịch vụ Internet Banking, AgriBank E-Mobile Banking. Sử dụng dịch vụ Internet Banking khách hàng không phải ra điểm thu tiền điện, tiền nước để thanh toán, tất cả đều được xử lý qua tài khoản tại Agribank. Dịch vụ này khá tiện ích, giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian, không mất công đi lại, không phải rút tiền từ máy ATM. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng tiện ích, khách hàng có thể tra cứu các thông tin về sản phẩm dịch vụ của Agribank; danh sách tài khoản; vấn tin tài khoản; chuyển khoản trong hệ thống Agribank; yêu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến và các dịch vụ khác; thanh toán các loại hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ có kết nối với Agribank; nộp ngân sách Nhà nước; nạp tiền vào ví điện tử; nạp tiền điện thoại,... Bằng việc chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ và kênh phân phối tiện ích, hiện đại, Agribank Thanh Hóa đã góp phần cùng các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ.

Để nâng cao hiệu quả và phổ biến hình thức thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt, thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin qua cây rút tiền tự động, tin nhắn, trang web để tạo điều kiện cho khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm, dịch vụ, tiết kiệm chi phí, thời gian trong quá trình giao dịch. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thanh toán vươn tới khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tạo thêm các kênh thanh toán mới, thuận tiện, mang lại ích lợi cho người tiêu dùng, nhà cung cấp hàng hóa và cả ngân hàng. Qua đó từng bước góp phần làm thay đổi nhận thức và thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong nhân dân.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]