(Baothanhhoa.vn) - Từ cuối tháng 4 đến nay, các vùng chuyên canh dưa hấu tại huyện Nga Sơn bắt đầu cho thu hoạch những lứa dưa đầu tiên. Năm nay, nông dân trong huyện tiếp tục có thêm một vụ dưa được mùa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa dưa hấu năm 2018, huyện Nga Sơn dự kiến thu hơn 12 tỷ đồng

Từ cuối tháng 4 đến nay, các vùng chuyên canh dưa hấu tại huyện Nga Sơn bắt đầu cho thu hoạch những lứa dưa đầu tiên. Năm nay, nông dân trong huyện tiếp tục có thêm một vụ dưa được mùa.

Vùng chuyên canh dưa hấu Nga Sơn tiếp tục được mùa. Trong ảnh: Cánh đồng dưa tại xã Nga Trung.

Được biết, sau Tết Nguyên đán 2018, nông dân huyện Nga Sơn đã gieo trồng 75 ha dưa hấu, tập trung ở các xã: Nga Trung 32 ha, Nga Yên 23 ha, Nga Thành 10 ha, Nga Hưng 7 ha, diện tích còn lại thuộc các xã Nga Lĩnh, Nga An, Nga Mỹ. Thời gian qua, phần lớn dưa đã được các doanh nghiệp đến từ tỉnh Hải Dương thu mua theo hợp đồng, một phần nhỏ được nông dân bán trực tiếp cho các thương lái. Theo thời vụ, các lứa dưa sẽ gối nhau đến tận tháng 11, tháng 12, dự kiến năng suất cả năm trên địa bàn toàn huyện đạt khoảng từ 32 đến 33 tấn/ha. Với giá dưa trung bình 5.000 đồng/kg, dự kiến toàn vùng dưa Nga Sơn sẽ cho thu hoạch hơn 12 tỷ đồng trong năm 2018.

Để phát triển sản xuất theo hướng tập trung, ngay từ đầu vụ, huyện Nga Sơn đã có chính sách hỗ trợ 7 triệu đồng tiền giống, 9 triệu tiền bạt cho mỗi héc-ta đăng ký trồng mới.


Tin và ảnh: L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]