(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị xúc tiến liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic phục vụ chế biến giữa Viện sinh học thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina với các địa phương trồng khoai tây trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mở rộng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic

Sáng 26-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị xúc tiến liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic phục vụ chế biến giữa Viện sinh học thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina với các địa phương trồng khoai tây trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina đã phối hợp với bà con nông dân của 2 huyện Nga Sơn, Hậu Lộc triển khai thực hiện liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic, với tổng diện tích khoảng 100 ha. Kết quả sản xuất cho thấy, giống khoai tây Alantic phù hợp với điều kiện canh tác của các địa phương, năng suất bình quân đạt 28 – 32 tấn/ha/vụ, với 1 ha trồng giống khoai tây này, sau hơn 3 tháng trồng, doanh thu đạt từ 190 đến 230 triệu đồng/ha/vụ, trừ chi phí lãi đạt từ 70-75 triệu đồng/havụ.

Căn cứ vào kết quả từ thực tế sản xuất ở các địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xây dựng kế hoạch mở rộng diện tích liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở đã đấu mối, kết nối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina để mở rộng diện tích liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm khoai tây ra các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Nông Cống, với tổng diện tích dự kiến trong vụ đông và vụ đông xuân 2018, 2019 là 350 ha.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về việc điều chỉnh một số các điều khoản đề cập trong hợp đồng liên kết sẽ được thực hiện, nhằm bảo đảm lợi ích của cả doanh nghiệp và bà con nông dân. Đại diện các đơn vị, địa phương đề nghị doanh nghiệp trong quá trình thực hiện liên kết, cần bảo đảm công tác thu mua và thanh toán tiền cho bà con nông dân đúng theo điều khoản trong hợp đồng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký hợp đồng ghi nhớ về việc liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina.

Cũng tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký hợp đồng ghi nhớ về việc liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm khoai tây Alantic với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina trong vụ đông và vụ đông xuân tới.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]