(Baothanhhoa.vn) - Mỗi ngày với việc chăm sóc hơn 7.000 gà đẻ trứng, chàng trai trẻ Hoàng Anh Tú ở xã Hà Lĩnh (Hà Trung) đã thu lợi nhuận vài triệu đồng mỗi ngày.

Làm giàu từ nuôi gà đẻ trứng

Mỗi ngày với việc chăm sóc hơn 7.000 gà đẻ trứng, chàng trai trẻ Hoàng Anh Tú ở xã Hà Lĩnh (Hà Trung) đã thu lợi nhuận vài triệu đồng mỗi ngày.

Làm giàu từ nuôi gà đẻ trứngMô hình chăn nuôi gà đẻ trứng đạt hiệu quả kinh tế cao của gia đình anh Hoàng Anh Tú.

Anh Hoàng Anh Tú chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp THPT, do hoàn cảnh gia đình không khá giả nên thay vì chọn con đường thi vào đại học, tôi chọn đi tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống. Do hạn chế về trình độ chuyên môn và tay nghề nên việc làm của tôi cũng không ổn định, thường xuyên phải thay đổi địa điểm làm việc. Năm 2015, với mong muốn trở về quê hương lập nghiệp, tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu và may mắn được anh em, bạn bè, người thân tư vấn về phát triển kinh tế chăn nuôi gà thịt.

Để triển khai thực hiện mô hình, cùng với việc lên kế hoạch cụ thể, tôi cũng bắt đầu huy động các nguồn vốn hỗ trợ để kịp thời thực hiện. Theo đó, với các nguồn tiền tiết kiệm, hỗ trợ từ gia đình, vay mượn người thân, bạn bè, đặc biệt là nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi đã mạnh dạn khởi nghiệp bằng việc nuôi hơn 300 con gà thịt trên diện tích khoảng 3.000m2 đất của gia đình.

Bước đầu khởi nghiệp, lứa đầu tiên, Tú đã may mắn thu được lợi nhuận đáng kể. Từ thành công ban đầu, Tú đã mạnh dạn mở rộng quy mô nuôi lên 3.000 con, có thời điểm lên tới 5.000 con gà. Tuy vậy, trong giai đoạn đầu tư này Tú đã thất bại vì giá thức ăn chăn nuôi mỗi ngày tăng cao khiến càng nuôi gà càng lỗ nặng. Năm 2019, qua tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, nhận thấy nhu cầu tiêu thụ trứng gà trên thị trường cao, có thời điểm cung không đáp ứng cầu, đồng thời lợi nhuận mang lại cao nên Tú đã quyết định chuyển đổi sang mô hình này.

Theo anh Tú, để đàn gà phát triển tốt thì khâu chọn giống, chăm sóc đúng quy trình là yếu tố quan trọng. Muốn gà đẻ trứng đều, chất lượng trứng tốt thì thức ăn cho gà phải đảm bảo các thành phần dinh dưỡng. Đúng quy trình, sau 5 tháng nuôi, đàn gà sẽ cho những quả trứng đầu tiên.

Với việc triển khai hiệu quả các mô hình kinh tế, hiện trang trại của anh Tú có 4 dãy chuồng, tổng diện tích trên 3.000m2 với hơn 7.000 con gà đẻ trứng. Trung bình mỗi ngày chủ trang trại xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng. Với giá bán dao động từ 2.400 đến 2.600 đồng/quả, trừ chi phí, mỗi ngày anh Tú thu lợi nhuận khoảng 3 đến 5 triệu đồng.

Không chỉ là gương điển hình về làm kinh tế giỏi, với vai trò là một đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, anh Hoàng Anh Tú cũng luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ một số hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cùng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bản thân anh Tú và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh luôn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt luôn tiên phong đi đầu trong thực hiện phong trào lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức mình cho quê hương, tạo việc làm cho thanh niên địa phương.

Bài và ảnh: Tuấn Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]