(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-10, tại xã Quảng Bình (Quảng Xương), Công ty TNHH Hạt Giống Hana tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana

Sáng 30-10, tại xã Quảng Bình (Quảng Xương), Công ty TNHH Hạt Giống Hana tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phú Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành trung tâm.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện Cục trồng Trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), các ngành có liên quan của tỉnh…

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana

Đại diện Công ty TNHH Hạt Giống Hana phát biểu tại buổi lễ.

Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tháng 7-2016 với diện tích khoảng 50.000 m2, tổng vốn đầu tư hơn 32,406 tỷ đồng. Sau 3 năm triển khai xây dựng, với tinh thần tích cực, khẩn trương, Công ty TNHH Hạt Giống Hana đã xây dựng hoàn thành cơ sở vật chất và đưa vào vận hành với các phân khu chức năng, như: Khu sản xuất siêu nguyên chủng; khu duy trì và nghiên cứu giống gốc; khu chế biến và bảo quản… với công suất khoảng 4.000 tấn giống/năm. Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống đi vào hoạt động sẽ cung cấp giống lúa, ngô chất lượng cao cho thị trường, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách Nhà nước.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu chào mừng tại buổi lễ.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty TNHH Hạt Giống Hana đã phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh, huyện Quảng Xương trong việc thực hiệc thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công để dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Tỉnh Thanh Hóa có tổng diện tích gieo trồng hàng năm hơn 400.000 ha, đạt sản lượng lương thực hơn 1,6 triệu tấn/năm. Để phát triển nông nghiệp bền vững, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư phát triển nông nghiệp. Đồng thời, thu hút, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Việc khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana sẽ cung cấp cho nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các địa phương lân cận giống lúa, ngô chất lượng cao và các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ cao trong sản xuất.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương, các HTX tăng cường phối hợp, liên kết với Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana để đưa các giống lúa, ngô có chất lượng, cũng như giống các loại cây trồng khác vào sản xuất.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tặng quà lưu niệm cho đại diện Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng các đại biểu cắt băng khánh thành và đi tham quan các khu vận hành sản xuất của Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana.

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng các đại biểu tham quan sản xuất của Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và chế biến hạt giống Hana.

Lê Hợi


Lê Hợi

Từ khóa:Giống lúa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]