(Baothanhhoa.vn) - Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có 885 tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) đã được kích hoạt trên Hệ thống giám sát tàu cá của Tổng cục Thủy sản. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, đã có 1.054 tàu cá lắp đặt thiết bị GSHT, trong đó có 169 tàu cá đã lắp đặt nhưng chưa được kích hoạt trên hệ thống.

Khẩn trương hoàn thành lắp đặt và kích hoạt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá

Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có 885 tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) đã được kích hoạt trên Hệ thống giám sát tàu cá của Tổng cục Thủy sản. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, đã có 1.054 tàu cá lắp đặt thiết bị GSHT, trong đó có 169 tàu cá đã lắp đặt nhưng chưa được kích hoạt trên hệ thống.

Khẩn trương hoàn thành lắp đặt và kích hoạt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá

Tàu cập bến tại Bến cá Hoằng Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa

Cụ thể số lượng như sau: Hậu Lộc 21 tàu, Hoằng Hóa 3 tàu, TP Sầm Sơn 27 tàu, Quảng Xương 16 tàu, thị xã Nghi Sơn 102 tàu.

Để đảm bảo quyền lợi cho các chủ tàu cá được thụ hưởng chính sách hỗ trợ mua thiết bị GSHT theo Nghị quyết số 21-2021/NQ-HĐND, ngày 17-7-2021 của HĐND tỉnh, đảm bảo tiến độ lắp đặt, kích hoạt xong trước ngày 30-8-2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố ven biển, Giám đốc các đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản thực hiện nội dung:

UBND các huyện, thị, thành phố ven biển đôn đốc các đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo hoàn thành kích hoạt xong trước 30/8/2021; hàng ngày, thực hiện rà soát những tàu cá chưa được kích hoạt trên địa bàn, kịp thời đấu mối với đơn vị cung cấp, Chi cục Thủy sản để đảm bảo các chủ tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình được kích hoạt trước 30/8/2021 để được thụ hưởng chính sách.

Các đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá khẩn trương kích hoạt thiết bị giám sát hành trình đã lắp đặt trên tàu cá, hoàn thành kích hoạt xong trước 30-8-2021 để các chủ tàu cá được thụ hưởng 2 chính sách theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND ngày 17-7-2021 của HĐND tỉnh. Nếu thiết bị GSHT đã được lắp đặt trước 30-8-2021 nhưng kích hoạt sau 30-8-2021, chủ tàu không được thụ hưởng chính sách, đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị chịu hoàn toàn trách nhiệm. Lập danh sách tàu cá đã lắp đặt, kích hoạt trên Hệ thống giám sát tàu cá gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 30-8-2021.

Chi cục Thủy sản hàng ngày tổng hợp danh sách tàu cá kích hoạt thiết bị GSHT trên Hệ thống giám sát tàu cá, cung cấp đến các địa phương, đơn vị liên quan và báo cáo khó khăn, vướng mắc về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]