(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương đưa cây trồng mới, có giá trị kinh tế cao vào gieo trồng, vụ đông năm nay, huyện Yên Định đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân đưa cây hành củ vào gieo trồng, với tổng diện tích toàn vụ đạt 40 ha, tại 11 xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định: Mở rộng diện tích trồng hành củ

Huyện Yên Định: Mở rộng diện tích trồng hành củ

Nông dân xã Định Hưng thu hoạch hành.

Thực hiện chủ trương đưa cây trồng mới, có giá trị kinh tế cao vào gieo trồng, vụ đông năm nay, huyện Yên Định đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân đưa cây hành củ vào gieo trồng, với tổng diện tích toàn vụ đạt 40 ha, tại 11 xã.

Hiện, diện tích trồng hành củ đã bước vào thời kỳ thu hoạch, bà con nông dân đang tranh thủ thời gian đầu vụ, giá cao tiến hành thu hoạch để bán. Theo dự kiến của một số hộ trồng hành, 1 ha có năng suất đạt khoảng 10 đến 12 tấn/vụ, doanh thu đạt khoảng 200 triệu đồng/vụ, lãi khoảng 80 đến 100 triệu đồng/ha/vụ. Ưu điểm của cây hành củ là bà con nông dân có thể chủ động trong việc tiêu thụ, hạn chế được tình trạng bị ép giá như một số nông sản khác. Bởi, vào thời điểm thu hoạch rộ, nếu sản phẩm chưa được tiêu thụ, các hộ dân có thể thực hiện sơ chế, bảo quản, chờ thời điểm được giá thì xuất bán.

T.X


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]