(Baothanhhoa.vn) - Vụ đông 2021-2022, huyện Yên Định bắt đầu triển khai thực hiện xây dựng mã số vùng trồng (MSVT) đối với cây ớt xuất khẩu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định có 12 vùng sản xuất bảo đảm yêu cầu đăng ký cấp mã số vùng trồng

Vụ đông 2021-2022, huyện Yên Định bắt đầu triển khai thực hiện xây dựng mã số vùng trồng (MSVT) đối với cây ớt xuất khẩu.

Huyện Yên Định có 12 vùng sản xuất bảo đảm yêu cầu đăng ký cấp mã số vùng trồng

Vùng sản xuất huyện Yên Định

Để thực hiện nhiệm vụ này, thời gian qua, huyện Yên Định đã triển khai thực hiện các giải pháp để xây dựng MSVT. Qua đó, tính đến ngày 25-9, huyện Yên Định đã mời Trung tâm kiểm dịch thực vật nội địa của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh mở lớp tập huấn cho cán bộ chuyên môn của các xã, thị trấn về nội dung hướng dẫn thực hiện thiết lập MSVT. Lập 24 tờ khai kỹ thuật đăng ký thiết lập 24 MSVT ớt, với tổng diện tích 223,5 ha. Cùng với đó, làm việc với các doanh nghiệp, HTX có đăng ký thiết lập MSVT về việc xây dựng mã cơ sở đóng gói.

Trên cơ sở văn bản, hồ sơ đề nghị về xây dựng MSVT đối với cây ớt trong vụ đông 2021-2022, trong các ngày từ 20-9 đến 24-9, đoàn công tác của Trung tâm kiểm dịch thực vật nội địa của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã đi kiểm tra toàn bộ 24 vùng có tờ khai kỹ thuật. Kết quả đánh giá cho thấy, huyện Yên Định có 12 vùng sản xuất bảo đảm yêu cầu có thể đăng ký cấp MSVT, với diện tích 70 ha, gồm: Yên Phong 4 vùng, Yên Phú 3 vùng, Yên Ninh 1 vùng, Qúy Lộc 1 vùng, Định Hưng 1 vùng, Định Hòa 2 vùng.

Để giúp huyện Yên Định sớm được cấp MSVT đối với những vùng sản xuất bảo đảm yêu cầu có thể đăng ký cấp MSVT, chiều 25-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trực tiếp thảo luận với các đơn vị có liên quan của huyện Yên Định để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất, kiến nghị của địa phương trong quá trình thực hiện xây dựng cấp MSVT để tư vấn các giải pháp phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, hướng dẫn huyện Yên Định hoàn thiện hồ sơ và các quy trình xin cấp MSVT, trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét cấp MSVT cho huyện.

Việc cấp MSVT được xem là “giấy thông hành” để sản phẩm nông nghiệp được xuất khẩu theo con đường chính ngạch, nâng tầm cho sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh. Nếu thực hiện thành công việc cấp MSVT, Yên Định sẽ trở thành huyện đầu tiên của tỉnh được cấp MSVT, tạo tiền đề để tỉnh xây dựng MSVT đối với diện tích cây trồng trên địa bàn, mở ra hướng mới trong sản xuất nông nghiệp.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]