(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2018, huyện Thiệu Hóa đã liên kết với nhiều công ty giống cây trồng trong và ngoài tỉnh, tổ chức các mô hình sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm. Tổng diện tích liên kết của các vụ: Đông, chiêm xuân và thu mùa 2018 trên địa bàn toàn huyện đạt khoảng hơn 900 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa phát triển hơn 900 ha cây trồng theo mô hình liên kết sản xuất

Từ đầu năm 2018, huyện Thiệu Hóa đã liên kết với nhiều công ty giống cây trồng trong và ngoài tỉnh, tổ chức các mô hình sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm. Tổng diện tích liên kết của các vụ: Đông, chiêm xuân và thu mùa 2018 trên địa bàn toàn huyện đạt khoảng hơn 900 ha.

Diện tích liên kết sản xuất lúa là lớn nhất, trong đó: Công ty CP Mía đường Lam Sơn liên kết sản xuất lúa hữu cơ gần 370 ha; Công ty CP Giống cây trồng Trung ương - chi nhánh Thanh Hóa liên kết sản xuất hơn 200 ha; Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình liên kết sản xuất hàng chục ha. Ngoài lúa, huyện còn phối hợp với Công ty CP Thực phẩm xuất nhập khẩu Đồng Giao (Ninh Bình) và một số doanh nghiệp, tổ chức liên kết sản xuất 200 ha ngô ngọt, ớt, 90 ha khoai tây trong vụ đông - xuân 2018 vừa qua.

Tại các mô hình liên kết, các doanh nghiệp có trách nhiệm cung ứng giống, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân, sau đó bao tiêu sản phẩm nông sản với giá được cam kết ngay từ đầu vụ.


L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]