(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, do diễn biến phức tạp của thời tiết, hiện trên địa bàn huyện Như Xuân có khoảng 1.300 ha diện tích trồng sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: 1.300 ha trồng sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Từ đầu năm đến nay, do diễn biến phức tạp của thời tiết, hiện trên địa bàn huyện Như Xuân có khoảng 1.300 ha diện tích trồng sắn bị nhiễm bệnh khảm lá.

Huyện Như Xuân: 1.300 ha trồng sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Người dân xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân đang nhổ bỏ những cây sắn đã bị nhiễm bệnh khẩm lá nặng.

Đây là loại bệnh nguy hiểm, làm ảnh hưởng lớn sự phát triển và năng suất của cây sắn. Bệnh khảm lá trên cây sắn có khả năng lây lan rất nhanh nếu không được phòng trừ kịp thời và triệt để. Trước tình hình đó, UBND huyện Như Xuân đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn trong huyện triển khai công tác phòng chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Đến nay, nhân dân trên địa bàn huyện đã phun thuốc diệt trừ được trên 300 ha diện tích sắn bị nhiễm bệnh và nhổ tiêu hủy những cây sắn đã bị nhiễm bệnh nặng.

Huyện Như Xuân: 1.300 ha trồng sắn bị nhiễm bệnh khảm lá

Cán bộ phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Như Xuân kiểm tra tình hình nhiễm bệnh và hướng dẫn người dân cách phòng trừ bệnh khám lá ở cây sắn.

Để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bệnh khảm lá sắn gây ra, UBND huyện Như Xuân đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thống kê diện tích, thời gian trồng, cơ cấu và nguồn gốc giống sắn trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nông dân về triệu chứng, nguyên nhân, phương thức lây lan, tác hại và biện pháp quản lí bệnh khảm lá hại sắn. Tổ chức khoanh vùng bị nhiễm bệnh; đối với diện tích nhiễm bệnh nặng triển nhổ bỏ và tiêu hủy. Được biết, theo kế hoạch năm 2020 huyện Như Xuân trồng được 2.469 ha sắn để sản xuất và chế biến.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]