(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8 - 8, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) tỉnh phối hợp với UBND huyện Nga Sơn, tổ chức hội nghị giới thiệu, triển khai, tập huấn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn tập huấn, triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Ngày 8 - 8, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) tỉnh phối hợp với UBND huyện Nga Sơn, tổ chức hội nghị giới thiệu, triển khai, tập huấn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Huyện Nga Sơn tập huấn, triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Toàn cảnh hội nghị.

Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện, và lãnh đạo, cán bộ liên quan, cán bộ HTX nông nghiệp của 27 xã, thị trấn, nhiều doanh nghiệp cùng tham gia.

Huyện Nga Sơn tập huấn, triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đã được Tiến sĩ Hà Quang Trung – cố vấn Chương trình OCOP Quốc gia, đồng thời là giảng viên, Trưởng Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn, giảng viên Trường Đại học Thái Nguyên, giới thiệu nội dung cơ bản và hệ thống tổ chức của chương trình OCOP; các kết quả và thành tựu thực hiện chương trình OCOP trên thế giới và Việt Nam. Các đại biểu cũng được trang bị các kiến thức liên quan đến phát triển sản phẩm dịch vụ theo nhóm; quản lý và giám sát sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; công tác xúc tiến thương mại; triển khai các dự án thành phần của chương trình OCOP và nguyên tắc, lợi ích thực hiện chương trình OCOP…

Huyện Nga Sơn tập huấn, triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Các sản phẩm từ cói của huyện Nga Sơn đang được xây dựng thành sản phẩm OCOP.

Mục tiêu tổng quát mà chương trình cần hướng tới là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Theo đó, các nhóm sản phẩm, dịch vụ OCOP huyện Nga Sơn bước đầu là tập trung phát triển các nhóm hàng hóa như thực phẩm rau quả sạch, đặc sản thịt dê, gỏi cá nhệch; rượu gạo; hàng may mặc; hàng tiểu thủ công nghiệp chiếu cói, sản phẩm mỹ nghệ từ cói, đồ lưu niệm, dịch vụ du lịch nông thôn…

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]