(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến tháng 10-2021 huyện Nga Sơn đã có 15 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, là đơn vị dẫn đầu tỉnh Thanh Hoá về số lượng sản phẩm OCOP.

Huyện Nga Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến tháng 10-2021 huyện Nga Sơn đã có 15 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, là đơn vị dẫn đầu tỉnh Thanh Hoá về số lượng sản phẩm OCOP.

Huyện Nga Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP

Khu sản xuất Đông Trùng hạ thảo của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn ở thị trấn Nga Sơn.

Trong đó có 6 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 9 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao. Trong 10 tháng năm 2021, huyện Nga Sơn đã có 6 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Theo đánh gia của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nga Sơn, việc xây dựng các sản phẩm OCOP bước đầu do các chủ thể tham gia Chương trình tự đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, từ năm 2020 UBND huyện có chính sách hỗ trợ 50 triệu đồng đối với 1 sản phẩm được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP. Từ nguồn vốn hỗ trợ, các chủ thể đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất đổi mới bao bì, nhãn mác và thực hiện quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm.

Ngoài ra, UBND huyện Nga Sơn còn phối hợp với Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh và một số đơn vị liên quan hỗ trợ mở 2 cửa hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và những sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Thanh Hoà


Thanh Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]