(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân, Lang Chánh, Bá Thước chủ động sử dụng các nguồn kinh phí được giao và nguồn huy động khác để tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm trên địa bàn đảm bảo đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Huyện Mường Lát cần khẩn trương tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2021

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân, Lang Chánh, Bá Thước chủ động sử dụng các nguồn kinh phí được giao và nguồn huy động khác để tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm trên địa bàn đảm bảo đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Huyện Mường Lát cần khẩn trương tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2021

Tiêm phòng gia súc, gia cầm (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Lát, đến nay huyện chưa tổ chức triển khai tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2021 trên địa bàn huyện. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Mường Lát khẩn trương chỉ đạo, tổ chức tiêm phòng, hoàn thành trước ngày 15-10-2021. Trong đó, huyện cần tập trung chỉ đạo, có các giải pháp cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu tiêm phòng; định kỳ tổ chức giao ban, đánh giá tiến độ công tác tiêm phòng.

Biểu dương các đơn vị thực hiện tốt, nhắc nhở, phê bình các đơn vị thực hiện kém; đưa ra các giải pháp để nâng cao kết quả tiêm phòng. Phân công các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch gia súc, gia cầm huyện bám sát địa bàn các xã phụ trách để chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc công tác tiêm phòng, kịp thời phát hiện yếu kém để khắc phục. Chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác tiêm phòng.

Lê Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]