(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Thời điểm này, các doanh nghiệp phân phối, cửa hàng kinh doanh đang tất bật chuẩn bị hàng hoá để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, sức mua của người dân được đánh giá vẫn đang còn đang “khiêm tốn”. Nguyên nhân chính vẫn là tình hình kinh tế gặp khó khăn hơn các năm trước.

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Thời điểm này, các doanh nghiệp phân phối, cửa hàng kinh doanh đang tất bật chuẩn bị hàng hoá để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, sức mua của người dân được đánh giá vẫn đang còn đang “khiêm tốn”. Nguyên nhân chính vẫn là tình hình kinh tế gặp khó khăn hơn các năm trước.

Hiện nay, các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, đường, bánh kẹo, hoa quả, mứt khô... đang được các siêu thị, cửa hàng tạp hoá chuẩn bị khá dồi dào.

Tại siêu thị Go! Thanh Hoá, lượng hàng được siêu thị bổ sung liên tục trên kệ, đặc biệt là khu vực bày bán bánh kẹo, bia và nước giải khát. Giám đốc siêu thị Nguyễn Thị Dung cho biết: “Để kích cầu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, siêu thị đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, như: “Vui Tết - giảm giá sâu” cho 10.000 sản phẩm trong giai đoạn tăng cường dịp Tết, tính từ ngày 28/12 đến hết ngày 9/2/2024".

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”Một số mặt hàng có giá cả phù hợp được bày bán tại siêu thị Go! Thanh Hoá.

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”Tại siêu thị Go! Thanh Hoá, các giỏ quà Tết tại đây được thiết kế theo chủ đề như: Bình an, An khang, Như ý, Tài lộc, Đoàn viên, Phú quý với 16 loại giỏ quà khác nhau; giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ.

Tại siêu thị Co.op Mart, tuy hàng hoá dồi dào nhưng lượng tiêu thụ năm nay vẫn đang còn chậm. Để tiếp tục kích cầu tiêu dùng, siêu thị đã đẩy mạnh tiếp thị các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đây là những sản phẩm có giá cả “dễ chịu” hơn so với sản phẩm nhập khẩu. Cùng với đó, do nguồn thu nhập suy giảm nên gần 70% khách hàng lựa chọn mua sắm Tết là hàng Việt Nam.

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”Nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao được trang trí bắt mắt tại quầy hàng chính của siêu thị Co.op Mart Thanh Hoá.

Ngoài các siêu thị lớn, tại một số chợ trên địa bàn thành phố như chợ Vườn Hoa, chợ Điện Biên, chợ Đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương, không khí cũng đã khá nhộn nhịp. Nhiều tiểu thương từ khắp các địa phương đến đây, nhập hàng về để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Hàng hóa đa dạng giúp cho các tiểu thương đến từ các huyện thoải mái lựa chọn.

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”Là chủ quầy hàng lâu năm tại chợ Vườn Hoa, chị Đinh Khánh Huyền cho biết: "Năm nay thị trường trầm lắng hơn so với những năm trước. Nếu như mọi năm thời điểm này người dân bắt đầu sắm đồ trang trí tết, nhưng năm nay chỉ có khách đến ngắm chứ số lượng người mua giảm hơn 50%. Hi vọng những ngày tới, thị trường mua sắm sẽ có sự khởi sắc hơn"

Được đánh giá là “đắt hàng” không kém gì thực phẩm, các loại máy móc như ti vi, tủ lạnh, máy giặt đang được một số siêu thị điện máy, như: HC, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh... “chạy” nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng.

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”

Nhiều chương trình giảm giá từ 20 - 50%, bốc thăm trúng thưởng hay tri ân tặng quà cho khách hàng khi mua kèm sản phẩm đang được siêu thị Nguyễn Kim triển khai.

Bên cạnh đó, các loại hoa tươi, cây cảnh trang trí trong dịp Tết cũng đã được trưng bày tại nhiều khu chợ, gian hàng dọc các tuyến phố như: Lê Hoàn, Nguyễn Trãi, Đại lộ Lê Lợi,... Không khí mua sắm tại đây cũng dần tấp nập, đông vui hơn.

Hàng hóa đa dạng, sức mua vẫn còn “khiêm tốn”Các chậu hoa, chậu cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa công phu với nhiều màu sắc rực rỡ.

Theo Sở Công Thương, dự báo thị trường hàng hóa bắt đầu trở nên sôi động từ ngày 2/2/2024 (tức ngày 23 tháng Chạp âm lịch). Mặc dù hàng hóa những ngày giáp Tết có sức mua tăng cao, tuy nhiên sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc thiếu hàng.

Đơn vị cũng khuyến cáo, bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng, Tết Nguyên đán cũng là thời điểm các mặt hàng kém chất lượng, không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng có những diễn biến phức tạp. Người tiêu dùng cần thận trọng trong việc lựa chọn hàng hóa để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình.

Chi Phạm


Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]