(Baothanhhoa.vn) - Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, huyện Hà Trung đã tập trung huy động các nguồn lực để ưu tiên đầu tư, triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn. Qua đó, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân.

Hà Trung ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông

Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, huyện Hà Trung đã tập trung huy động các nguồn lực để ưu tiên đầu tư, triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn. Qua đó, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân.

Hà Trung ưu tiên phát triển hạ tầng giao thôngNgười dân xã Hà Thái hiến đất mở rộng đường giao thông.

Để phát huy tối đa lợi thế về vị trí địa lý, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nâng cao năng lực vận tải, vận chuyển hàng hóa, phục vụ phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, huyện Hà Trung đã tập trung nguồn lực từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông địa phương theo quy hoạch. Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/HU về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với vận động Nhân dân tham gia hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện”. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, bước đầu đạt kết quả tích cực, tạo thành phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn trên toàn huyện. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 600 hộ dân tình nguyện hiến hàng chục nghìn m2 đất để mở rộng, chỉnh trang, xây mới các tuyến đường nông thôn, thúc đẩy quá trình XDNTM, đô thị văn minh.

Xã Hà Long là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung. Hiện nay, 100% các tuyến đường nội thôn và đường trục chính nội đồng của xã đều đã được bê tông hóa và cứng hóa, bảo đảm giao thông đi lại của người dân được thuận tiện. Đặc biệt, nhiều tuyến đường được người dân mở rộng hành lang hai bên, trồng hoa và cây cảnh, lắp điện chiếu sáng và tổ chức quản lý, dọn dẹp vệ sinh thường xuyên. Được biết, trước đây, các tuyến đường của các thôn, xóm trong xã phần lớn chỉ rộng từ 2,5 - 3m. Thực hiện chủ trương của xã cũng như công tác tuyên truyền, vận động của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gần 100 hộ trong xã đã tự nguyện hiến 3.100m2 đất ở và các công trình trên đất như tường rào, cổng nhà, cây cối để mở rộng mặt đường lên từ 6 đến 6,5m bảo đảm cho Nhân dân sản xuất, kinh doanh buôn bán, phương tiện đi lại thuận tiện.

Hiện, trên địa bàn huyện Hà Trung có nhiều dự án xây dựng hạ tầng giao thông đang được triển khai nhằm hoàn thiện đồng bộ mạng lưới giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế vùng. Điển hình như các dự án đường giao thông: từ trung tâm huyện Hà Trung đi trung tâm thị xã Bỉm Sơn; từ đô thị Gũ, xã Lĩnh Toại đi cầu Báo Văn, xã Hà Hải; từ xã Hà Tân đi xã Yên Dương; giao thông kết nối khu đô thị Hà Lĩnh (nút giao cao tốc tại xã Hà Lĩnh) đến cụm di tích đền Hàn, Cô Bơ, xã Hà Sơn; cải tạo, nâng cấp đường giao thông tuyến Quốc lộ 1A nối Quốc lộ 217 kéo dài... Đến nay, tỷ lệ đường giao thông được cứng hóa trên địa bàn huyện đạt trên 90%, nhiều tuyến ở các xã đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]