(Baothanhhoa.vn) - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, EVNNPC đang đầu tư 26 dự án lưới điện 110 kV. Trong đó, có 5 dự án đang được triển khai gồm: Treo dây mạch 2 đường dây Ba Chè - Thiệu Yên; nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110 kV Ba Chè - Núi Một đến TBA 110 kV thành phố Thanh Hóa; đường dây 110 kV cấp điện cho TBA 110 kV xí nghiệp Đại Dương; đường dây 110 kV từ TBA 220 kV Bỉm Sơn – Nga Sơn; nâng cao năng lực truyền tải đường dây 110 kV TBA 220 kV Quỳnh Lưu -TBA 220 kV Nghi Sơn. Tổng Công ty cũng đang chuẩn bị đầu tư 21 dự án: nâng cấp cải tạo đường dây 110 kV Ninh Bình - Bỉm Sơn; hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110 kV cấp điện TBA 110 kV Xi măng Long Sơn; nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110kV Bỉm Sơn – Núi Một; xuất tuyến 110 kV sau TBA 220 kV Sầm Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn; đường dây và TBA 110kV Bắc và Nam thành phố Thanh Hóa, Thạch Thành, Nga Sơn, Quảng Xương - Sầm Sơn, Sầm Sơn 2, Thiệu Hóa, Hoằng Hóa 2, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, Như Thanh, Đông Sơn; nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110 kV từ TBA 220 kV Nghi Sơn - Tĩnh Gia 2; TBA 110 kV nối cấp TBA 220 kV Sầm Sơn; đường dây 110 kV cấp điện cho TBA 110 kV lốp COFO.

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đại diện các Ban QLDA và PC Thanh Hóa báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các Ban QLDA, các phòng, ban chức năng PC Thanh Hóa đã báo cáo quá trình triển khai, những vướng mắc tồn tại và đưa ra những đề xuất kiến nghị chủ yếu tập trung vào các thủ tục về thu hồi bàn giao đất, đền bù giải phóng mặt bằng, giải phóng hành lang, một số tồn tại phát hiện trong vận hành, các hạng mục kiến trúc xây dựng, hệ thống lắp đặt và trang cấp thiết bị, phần mềm ứng dụng…

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc PC Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: Việc chậm tiến độ hoàn thành theo kế hoạch tại các dự án đang triển khai do vướng mắc chưa được giải quyết trong quá trình thực hiện được tập trung chủ yếu vào công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, công tác kế hoạch sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để có căn cứ pháp lý thực hiện đền bù, công tác giải phóng hành lang…

Bên cạnh đó, thời gian qua với sự ảnh hưởng bởi thời tiết vô cùng khắc nghiệt như nắng nóng và mưa lớn kéo dài cũng là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến có thời điểm các dự án bị ngưng trệ. Phía Công ty Điện lực Thanh Hóa cam kết sẽ tích cực phối hợp cùng các Ban QLDA tháo gỡ triệt để những tồn tại, đặc biệt chú trọng đến thực hiện các thủ tục phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, giải phóng hành lang cho dự án vốn hiện tại có những yếu tố rất thuận lợi đó là được chính quyền các cấp và Nhân dân địa phương hết sức quan tâm, tạo điều kiện. Mặt khác, đơn vị cũng sẽ tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động, phổ biến đến Nhân dân về những lợi ích mà các dự án mang lại để nhận được sự đồng tình ủng hộ, phối hợp với ngành điện thực hiện một cách hiệu quả nhất. Đồng thời cũng đề nghị các Ban QLDA tiếp tục cập nhật, bổ sung, tổng hợp và thông tin kịp thời những vướng mắc để PC Thanh Hóa nắm bắt và phối hợp sớm có hướng giải quyết triệt để.

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ông Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái nhấn mạnh: Thanh Hóa là địa phương được Tổng Công ty hết sức quan tâm và có nhiều dự án lưới điện trọng điểm đã, đang và sẽ triển khai với nguồn vốn đầu tư lớn, khi hoàn thành và đi vào hoạt động, các dự án này sẽ góp phần quan trọng trong việc vận hành của hệ thống điện Thanh Hóa, từ đó đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng hết sức ủng hộ và cam kết sẽ đồng hành cùng với ngành điện chung tay quyết liệt tháo gỡ khó khăn để đảm bảo các dự án hoàn thành đúng tiến độ. Do đó, yêu cầu các Ban QLDA cần có sự phối hợp nhịp nhàng, cùng với Công ty Điện lực Thanh Hóa kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tuyệt đối không để việc tồn tại những khiếm khuyết nhỏ, kéo dài thời gian giải quyết gây ra chậm tiến độ hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]