(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có các bước chuẩn bị, triển khai hệ thống ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử (HĐĐT) của Tổng cục Thuế, như: Chuẩn bị dữ liệu ban đầu, rà soát dữ liệu trên ứng dụng Quản lý thuế tập trung (TMS) sang ứng dụng hệ thống HĐĐT. Đồng thời, chuẩn bị thông tin bên ngoài phục vụ đăng ký, sử dụng HĐĐT.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa với giải pháp triển khai quản lý hóa đơn điện tử

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có các bước chuẩn bị, triển khai hệ thống ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử (HĐĐT) của Tổng cục Thuế, như: Chuẩn bị dữ liệu ban đầu, rà soát dữ liệu trên ứng dụng Quản lý thuế tập trung (TMS) sang ứng dụng hệ thống HĐĐT. Đồng thời, chuẩn bị thông tin bên ngoài phục vụ đăng ký, sử dụng HĐĐT.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa với giải pháp triển khai quản lý hóa đơn điện tử

Nhà máy Xi măng Long Sơn.

Công tác rà soát, lập danh sách người nộp thuế thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn không mã, có mã, có mã miễn phí, người nộp thuế là hộ kinh doanh, kế hoạch, lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử đối với từng người nộp thuế được Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa triển khai và hiện đã hoàn thành. Hệ thống ứng dụng quản lý HĐĐT đưa vào hoạt động đáp ứng yêu cầu tiếp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT, cấp mã, tiếp nhận dữ liệu hóa đơn không mã của người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa kể từ ngày 1-4-2022 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Theo số liệu thống kê của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 18-4-2022 toàn tỉnh có 16.710 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 10.521 doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn và 1.146 hộ kê khai thuộc diện triển khai HĐĐT.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa với giải pháp triển khai quản lý hóa đơn điện tử

Công nhân Công ty TNHH Kim Việt, thị trấn Nông Cống trong ca sản xuất.

Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai, áp dụng HĐĐT trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HĐĐT; hỗ trợ, hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng và tham gia đăng ký, sử dụng HĐĐT theo thông báo của cơ quan thuế. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyển đổi số, tạo tiền đề, điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện HĐĐT.

Các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thực hiện chuyển đổi để tiếp nhận HĐĐT, không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp hóa đơn giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính, thanh toán đầu tư xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách và trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ công…

Ngành Thuế tiếp tục phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn rà soát danh sách tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc diện sử dụng hóa đơn để phối hợp, hướng dẫn người nộp thuế triển khai kịp thời.

Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục gửi thông báo đến từng người nộp thuế theo mẫu Cục Thuế đã ban hành để người nộp thuế nắm được mình thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn loại gì (có mã hay không mã)? Tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện đăng ký thông tin sử dụng HĐĐT trên mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT và gửi đến cơ quan thuế (theo đường điện tử) thông qua các tổ chức cung cấp giải pháp HĐĐT hoặc đăng ký trực tiếp trên Hệ thống HĐĐT của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa với giải pháp triển khai quản lý hóa đơn điện tử

Công nhân Công ty TNHH Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa trong ca sản xuất.

Chủ động phối hợp xử lý vướng mắc của người nộp thuế trong quá trình đăng ký, sử dụng HĐĐT. Cơ quan thuế, cán bộ thuế trực tiếp quản lý người nộp thuế đồng hành, nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc, các tình huống phát sinh của người nộp thuế để tập trung hướng dẫn, tháo gỡ và hỗ trợ. Sau khi người nộp thuế đã được cơ quan thuế chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử, như: Tiếp nhận, xử lý cấp mã; tiếp nhận, xử lý hóa đơn không mã; cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh; tiếp nhận, xử lý thông báo hóa đơn điện tử có sai sót… bảo đảm kịp thời theo quy định tại Quy trình quản lý hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]