(Baothanhhoa.vn) - EVN thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11 và tháng 12 năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính thức giảm giá điện, tiền điện đợt 2 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

EVN thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11 và tháng 12 năm 2020.

Chính thức giảm giá điện, tiền điện đợt 2 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Công ty Điện lực Thanh Hóa thông tin, hướng dẫn khách hàng việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2.

Để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp để đề xuất Chính phủ cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng sử dụng điện; Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại văn bản số 9764/BCT- ĐTĐL ngày 18-12-2020, văn bản số 8255/EVN-KD ngày 18-12-2020 của EVN về việc triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 đợt 2, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã có văn bản hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện.

Theo đó, việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng áp dụng trong ba (03) tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11 và tháng 12 năm 2020. Thực hiện giảm 10% đơn giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; đối với khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông thực hiện giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Các trường hợp khách hàng sử dụng nhiều mục đích, chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện chỉ được áp dụng với phần sản lượng sử dụng cho mục đích thuộc đối tượng giảm giá điện, giảm tiền điện nêu trên.

Hóa đơn hỗ trợ giảm giá điện của ba tháng trên được lập trong tháng 12-2020. Trường hợp hóa đơn tiền điện tháng 12-2020 của khách hàng sử dụng điện chưa được phát hành thì số tiền hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện của ba tháng được hoàn trả trong hóa đơn tiền điện tháng 12-2020. Trường hợp hoá đơn tiền điện tháng 12-2020 của khách hàng sử dụng điện đã được phát hành hoặc tổng số tiền khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của ba lớn hơn tiền điện phát sinh tháng 12-2020 thì thực hiện hoàn trả cho khách hàng tương ứng với số tiền điện được giảm giá điện, giảm tiền điện vào các kỳ hoá đơn tiền điện tiếp theo.

Đối với khách hàng là đơn vị bán lẻ điện nông thôn; khu tập thể, cụm dân cư; tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt, thực hiện hoàn trả tiền điện tương ứng với số tiền các đơn vị này hỗ trợ các khách hàng trong địa bàn quản lý.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do tác động của dịch COVID-19 và các đợt bão, lụt liên tiếp trong năm 2020, EVN đã nỗ lực thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Việc triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 đợt 2 không chỉ góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh mà còn cho thấy sự quyết tâm, đồng lòng của EVN nói chung, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị trực thuốc nói riêng trong việc chung tay, đồng lòng cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản hướng dẫn chi tiết việc giảm giá điện, tiền điện đợt 2 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Công văn chỉ đạo của Bộ Công Thương: Công văn số 9764BCT- ĐTĐL.pdf

Công văn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Công văn số 8255EVN-KD.pdf

Công văn của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Công văn số 6762EVNNPC-KD.pdf

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]