(Baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, chia sẻ khó khăn là cách tốt nhất để cả xã hội cùng chung sức vượt qua. Việc giảm giá điện và tiền điện cho khách hàng trong 3 tháng là chính sách thể hiện sự sẻ chia của ngành điện đối với khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chia sẻ với khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Chia sẻ với khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện giảm 100% tiền điện cho khu vực dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, chia sẻ khó khăn là cách tốt nhất để cả xã hội cùng chung sức vượt qua. Việc giảm giá điện và tiền điện cho khách hàng trong 3 tháng là chính sách thể hiện sự sẻ chia của ngành điện đối với khách hàng.

Để nắm bắt được những phản hồi của khách hàng về vấn đề này, thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tiến hành khảo sát, đánh giá, đi đến tận nơi gặp gỡ, trao đổi với khách hàng những vấn đề liên quan đến việc giảm giá điện và tiền điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, đây vừa là nơi cách ly y tế, vừa là nơi cách ly tập trung các đối tượng thuộc diện cách ly của huyện Yên Định. Theo chính sách của ngành điện, bệnh viện sẽ được giảm 100% tiền điện cho khu vực dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và giảm 20% tiền điện cho khu vực dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Bác sĩ chuyên khoa II Hà Minh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, cho biết: Hoạt động phòng chống dịch, mảng hậu cần rất quan trọng, trong sinh hoạt của khu vực phòng chống dịch, điện nước cũng quan trọng như các yếu tố chuyên môn. Việc giảm giá điện đã góp phần hỗ trợ rất nhiều cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt ở khu vực cách ly. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Điện lực Yên Định trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân cũng như phòng, chống dịch COVID–19 trong suốt thời gian từ khi có dịch đến nay.

Chính sách giảm 10% giá bán lẻ điện cũng được áp dụng đối với gần 38.000 khách hàng là các cơ sở sản xuất, kinh doanh đang sử dụng điện của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Đây cũng là những khách hàng có lượng điện tiêu thụ lớn hàng tháng. Và với những đơn vị sản xuất quy mô lớn với tiền điện phải trả lên tới hàng tỷ đồng mỗi tháng thì giảm 10% tiền điện trong tháng cũng là con số đáng kể. Theo đó việc giảm giá điện đối tượng này sẽ được áp dụng ở tất cả các khung giờ và được tính từ kỳ hóa đơn gần nhất, kể từ ngày 16-4-2020.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Tổng Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Thanh Hóa vui mừng, hồ hởi: Việc giảm giá điện đối với đơn vị chúng tôi hết sức quý giá, vì đơn vị chúng tôi sản xuất tiêu thụ lượng điện lớn, mỗi tháng khoảng 12 tỷ. Việc có chính sách hỗ trợ kịp thời như thế này sẽ giúp đơn vị khắc phục khó khăn hiện tại và khôi phục lại sản xuất trong thời gian tiếp theo.

Chiếm số lượng lớn trong cơ cấu khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa, việc được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 cũng sẽ tác động đến 724.400 hộ dân, trong đó có nhiều hộ là đối tượng chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Là thương binh hạng I, ông Hoàng Duy Trầu, thôn Lý Nhân, xã Yên Phong (Yên Định) tâm sự: Tuy con số giảm giá bán lẻ không lớn đối với mỗi hộ gia đình nhưng sẽ là con số rất lớn đối với toàn bộ khách hàng trong cả nước... Tôi thấy việc làm này của Chính phủ, của ngành điện rất kịp thời và có ý nghĩa nhân văn vô cùng lớn lao, đặc biệt là đối với gia đình chính sách, gia đình nghèo.

Trong đợt giảm giá lần này, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng sẽ thực hiện giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch; giảm 10% giá bán điện đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, chợ; điện nông thôn; điện khu tập thể, cụm dân cư; điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt và giá bán buôn điện cho mục đích khác. Với chính sách này, Thanh Hóa sẽ có trên 783.000 khách hàng sẽ được giảm giá bán điện và tiền điện trong tháng 4, 5, 6-2020.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Điện lực Thanh Hóa cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 3 tháng, đồng thời tính toán công khai, minh bạch số tiền điện được giảm, được hỗ trợ trên bản thể hiện hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện gửi đến quý khách hàng.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]