(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua xã Xuân Du (Như Thanh) đã tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi một số diện tích trồng lúa, mía, keo kém hiệu quả sang trồng cây đào phai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cây đào phai ở xã Xuân Du cho doanh thu gần 50 tỷ đồng/năm

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua xã Xuân Du (Như Thanh) đã tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi một số diện tích trồng lúa, mía, keo kém hiệu quả sang trồng cây đào phai.

Cây đào phai ở xã Xuân Du cho doanh thu gần 50 tỷ đồng/năm

Đến nay trên địa bàn có gần 300 ha đào, với 1.200 hộ rồng đào. Để người trồng đào yên tâm phát triển sản xuất, thời gian qua xã đã tạo mọi điều kiện thuận lợi như: Xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh cây đào phai Xuân Du tới đông đảo du khách; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ đăng ký nhãn hiệu và dán tem truy suất nguồn gốc cho cây đào trước khi xuất bán; hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cho các hộ trồng đào.

Hầu hết các thôn của xã trồng đào, trong đó có 8 thôn trồng tập trung, đến nay các thôn đều đã được công nhận là “làng nghề trồng hoa đào cảnh”.

Theo thống kê năm 2020, giá trị từ cây đào mang lại cho người dân trong xã đạt gần 50 tỷ đồng, chiếm 1/3 tổng thu nhập của xã.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]