(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều nỗ lực nghiên cứu quy hoạch của các tỉnh và Bộ Giao thông – Vận tải, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định Phê duyệt quy hoạch tổng thể cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch này, hệ thống cảng biển Thanh Hóa được phân nhóm cảng biển loại I. Trong 15 cảng biển loại I của cả nước, cảng biển Thanh Hóa lại là 1 trong 3 cảng biển được quy hoạch thành cảng “đặc biệt”. Đây chính là cơ sở, là bước ngoặt quan trọng phát triển hệ thống cảng biển Thanh Hóa ngày càng hiện đại trong tương quan với quy hoạch phát triển cảng biển cả nước.
Sự phát triển của mô hình làm việc linh hoạt (WFH), xu hướng sống khỏe (wellness) và nhu cầu gần gũi thiên nhiên đang thúc đẩy nhiều người tìm kiếm một không gian sống thứ hai lâu dài. Trong xu thế đó, Đà Nẵng nổi lên như một trong những thị trường “second home” lý tưởng, đáp...
(Baothanhhoa.vn) - Trước những thay đổi trong chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu chủ lực, ngành dệt may Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng đang chịu không ít sức ép. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, linh hoạt và tinh thần hội nhập, các doanh...
(Baothanhhoa.vn) - Trong mọi giai đoạn phát triển, quy hoạch luôn được xem là “bộ khung chiến lược” định hình không gian phát triển và tổ chức cuộc sống con người. Với Thanh Hóa, khi chuyển sang hoạt động chính quyền địa phương 2 cấp, việc lập và điều chỉnh quy hoạch...
(Baothanhhoa.vn) - Sau khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, xã Trường Văn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tiêu chí thu nhập, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao.
(Baothanhhoa.vn) - Trong tiến trình XDNTM, Thanh Hóa xác định phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với nhu cầu thị trường là giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân nông thôn. Chuyển dịch từ sản xuất nhỏ...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu