(Baothanhhoa.vn) - Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Điện Biên

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Điện Biên

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Điện Biên.

Ngày 14-10, chuyến bay mang số hiệu QH1692 chặng Hà Nội - Điện Biên đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ lúc 10h10, đánh dấu sự kiện Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Điện Biên.

Tổng thời gian bay thẳng Hà Nội - Điện Biên chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, trong khi đi bằng đường bộ thường tốn từ 9 - 12 giờ, tạo thuận tiện hơn rất nhiều cho hành trình của hành khách.

Đây là đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Điện Biên

Máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay Điện Biên.

Dự kiến ngay khi các điều kiện cho phép, Hãng cũng sẽ đưa vào khai thác đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Điện Biên kết nối các tỉnh phía Nam với mảnh đất Tây Bắc. Đây cũng sẽ là đường bay thẳng Điện Biên - TP Hồ Chí Minh đầu tiên, tạo lập dấu ấn mới trong lịch sử ngành hàng không nói chung và Điện Biên nói riêng.

Sau chuyến bay đầu tiên này, Bamboo Airways tiến tới sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Giai đoạn đầu, hãng tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định mới nhất về tổ chức vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của cơ quan chức năng. Tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách.

Vé bay đã được mở bán trên website, hotline và tất cả đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc, với giá ưu đãi từ 299.000 VNĐ/chặng. Nhiều chương trình hấp dẫn được triển khai nhân dịp khai trương như: Ưu đãi 50% giá vé bay cơ bản cho đối tượng khách là cựu chiến binh, thanh niên xung phong và người có công với cách mạng; ưu đãi giá vé đến 40% cho các nhóm khách nhỏ; ưu đãi chỉ 650.000 VNĐ/chặng dành cho khách đoàn từ 10 - 25 người.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]