(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Vĩnh Lộc.

Gần 2 năm nay, chị Quách Lan Anh, thị trấn Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc) không còn phải mất thời gian đến Công ty Điện lực Vĩnh Lộc để thanh toán tiền điện hàng tháng. Kể từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ AgriBank E-Mobile Banking do Agribank Thanh Hóa cung cấp, chị chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh có kết nối internet là hoàn tất việc thanh toán.

Tiện dụng, nhanh chóng, có khả năng phục vụ mọi lúc, mọi nơi, các dịch vụ ngân hàng điện tử, như: Thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến... đang ngày càng thu hút nhiều khách hàng sử dụng. Chị Trịnh Kim Liên, Trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Thanh Hóa, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã không ngừng mở rộng, đa dạng các sản phẩm tiện ích. Đầu tư công nghệ, phát triển hệ thống máy ATM, các điểm thanh toán qua thẻ, qua mã QR Code. Ngoài ra, Agribank Thanh Hóa cũng thường xuyên khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng tăng cường bảo mật khi sử dụng dịch vụ. AgriBank E-Mobile Banking và AgriBank internet Banking là các dịch vụ ngân hàng điện tử được AgriBank Thanh Hóa cung cấp dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mang đến rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng, bao gồm: Dịch vụ phi tài chính (tra cứu các thông tin về sản phẩm dịch vụ, vấn tin số dư tài khoản, lịch sử giao dịch...), dịch vụ phi tài chính (chuyển khoản trong hệ thống, yêu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến và các dịch vụ khác), dịch vụ về thanh toán (thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, học phí, viễn thông...) cho các nhà cung cấp dịch vụ có kết nối với AgriBank, nộp ngân sách Nhà nước, nạp tiền vào ví điện tử, nạp tiền điện thoại...

Việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank Thanh Hóa đã đạt gần 300 nghìn khách hàng, với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Đi đôi với phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, Agribank Thanh Hóa tập trung phát triển khách hàng thẻ, trên cơ sở mở rộng các điểm chấp nhận thẻ (POS) và hệ thống máy ATM; nâng cấp hạ tầng công nghệ, chất lượng dịch vụ tại các máy ATM, khách hàng có thể tự gia hạn sử dụng thẻ ngay tại máy ATM mà không cần đến trực tiếp tại ngân hàng; tăng cường các tiện ích và nâng cao khả năng bảo mật bảo đảm an toàn tài khoản cho khách hàng sử dụng thẻ.

Bên cạnh đó, Agribank Thanh Hóa tích cực triển khai nhiều chương trình ưu đãi để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ, như: Chương trình “Agribank E-Mobile banking: Ứng dụng hay, quà mê say”; miễn phí phát hành thẻ mới cho các đơn vị mở tài khoản trả lương cho nhân viên, quay số may mắn cho các giao dịch qua ứng dụng Agribank E-Mobile banking... Đến nay, Agribank Thanh Hóa có 776 nghìn khách hàng thẻ, trong đó, có 280 nghìn khách hàng đăng ký dịch vụ E- Banking, 16 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng, 246 khách hàng thực hiện gửi tiền trực tuyến trên thông qua dịch vụ AgriBank Internet Banking... Agribank Thanh Hóa hiện có 66 máy ATM và 236 máy POS tại 212 đơn vị chấp nhận thẻ.

Thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng biết và tham gia; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tăng cường cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch với ngân hàng; tập trung nâng cấp, mở rộng các điểm POS và hệ thống ATM kết nối liên ngân hàng, ưu tiên các khách hàng giao dịch thanh toán qua tài khoản. Tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khác.


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]