(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn quan tâm đến việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là cho vay phát triển kinh tế trang trại, gia trại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân ở các vùng nông thôn trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa tập trung cho vay phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn quan tâm đến việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là cho vay phát triển kinh tế trang trại, gia trại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân ở các vùng nông thôn trong tỉnh.

Agribank Nam Thanh Hóa tập trung cho vay phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn

Được Agribank Tĩnh Gia đầu tư tín dụng, nhiều hộ dân xã Hải Châu phát triển các mô hình nuôi trồng thủy, hải sản cho hiệu quả kinh tế khá.

Chúng tôi đến thăm trang trại của gia đình anh Lương Văn Hùng, xã Thăng Long (Nông Cống) và được anh cho biết: Thời gian qua, việc vay vốn tại Agribank Nông Cống - Nam Thanh Hóa khá thuận lợi, thủ tục nhanh gọn, giải ngân kịp thời, lượng vốn vay cơ bản đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển sản xuất của gia đình... Từ năm 2012, gia đình anh đầu tư phát triển trang trại nuôi thủy sản, từ số vốn vay ban đầu là 50 triệu đồng, đến nay dư nợ là 600 triệu đồng. Có vốn, anh đầu tư cải tạo 5 ao chuyên nuôi cá trắm, trong đó có 4 ao nuôi cá thịt và 1 ao nuôi cá giống và doanh thu đạt từ 500 đến 1 tỷ đồng/năm; anh Hùng luôn thực hiện nghiêm túc việc trả tiền lãi, tiền gốc đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Agribank Nam Thanh Hóa luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương, tập trung thực hiện các giải pháp cho vay; chủ động phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể chính trị ở các địa phương đẩy mạnh cho vay phát triển sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, nhiều gia đình nông dân đã tiếp cận được nguồn vốn tín dụng để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế trang trại, gia trại mang lại hiệu quả. Tính đến ngày 29-2, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank Nam Thanh Hóa đạt 10.146 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 90%; nguồn vốn huy động đạt 8.240 tỷ đồng. Để có được kết quả trên, Agribank Nam Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp về tăng trưởng và kiểm soát chất lượng tín dụng theo chỉ đạo của Agribank Việt Nam và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Chủ động phân tích, đánh giá tình hình, nhu cầu vốn tại các địa phương để thực hiện các biện pháp tăng trưởng tín dụng có chất lượng, kiểm soát chất lượng các khoản vay, bảo đảm an toàn hoạt động cho vay. Chỉ đạo các chi nhánh thường xuyên củng cố, kiện toàn hệ thống tổ vay vốn để đẩy mạnh việc cho vay qua các tổ vay vốn. Đến nay, mạng lưới cho vay thông qua tổ vay vốn đã hoàn thiện, được thành lập 100% tại các thôn, xóm trên địa bàn, thông qua các tổ vay vốn, quá trình sử dụng vốn vay của các thành viên được giám sát chặt chẽ, việc đôn đốc thu hồi nợ kịp thời, bảo đảm chất lượng tín dụng. Ngoài ra, để bảo đảm chất lượng tín dụng, Agribank Nam Thanh Hóa còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức hội: Nông dân, phụ nữ để nắm tình hình vay và sử dụng vốn vay của hội viên nhằm hạn chế các rủi ro phát sinh. Nhờ có sự phối hợp đồng bộ, tăng cường sự giám sát chặt chẽ nên tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp.

Thời gian tới, với quyết tâm giữ vững và phát huy vai trò là một trong những ngân hàng chủ đạo trong việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, ưu tiên phát triển tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hướng đến xuất khẩu; chú trọng đầu tư cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay của các đối tượng được vay. Củng cố, phát triển vốn vay thông qua các tổ vay vốn và tiết kiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn để vừa bảo đảm tính thanh khoản, vừa bảo đảm đủ nguồn vốn để tăng trưởng tín dụng hợp lý và an toàn.

Bài và ảnh: Khánh phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]