(Baothanhhoa.vn) - Với việc tập trung đưa nguồn vốn tín dụng phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã giúp cho hoạt động kinh doanh trong những năm qua của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) không ngừng tăng trưởng, phát triển ổn định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa đầu tư tín dụng phát triển kinh tế

Agribank Bắc Thanh Hóa đầu tư tín dụng phát triển kinh tế

Được vay vốn của Agribank Hà Trung – Bắc Thanh Hóa, nhiều hộ dân xã Hà Lai (Hà Trung) đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Với việc tập trung đưa nguồn vốn tín dụng phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã giúp cho hoạt động kinh doanh trong những năm qua của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) không ngừng tăng trưởng, phát triển ổn định.

Tính đến ngày 15-1-2021, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt hơn 11 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 1.362 tỷ đồng; số lượng khách hàng mở tài khoản tiền gửi tại chi nhánh là hơn 262 nghìn khách hàng. Để mở rộng thị phần, tăng quy mô, chiếm lĩnh thị trường tín dụng trên địa bàn phía Bắc của tỉnh kết hợp bảo đảm an toàn chất lượng tín dụng, nhất là tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Trong đó, tập trung nắm bắt chính sách của các tổ chức tín dụng trên địa bàn để điều chỉnh lãi suất phù hợp, thu hút các đối tượng ưu tiên, khách hàng có dư nợ lớn, sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, phân công cán bộ tín dụng trực tiếp xuống từng địa bàn thôn, xóm tuyên truyền cho cán bộ, chính quyền địa phương, người dân hiểu rõ chính sách tín dụng, lãi suất của chi nhánh. Thực hiện cho vay đúng quy trình, chế độ của ngành ngân hàng, sát sao, quyết liệt từ khâu thẩm định, kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay, bảo đảm đầu tư vốn đúng đối tượng, thực hiện giám sát việc sử dụng vốn thường xuyên, chặt chẽ, đồng thời xử lý kịp thời gian lận về tín dụng. Nhờ vậy, đến ngày 15-1, dư nợ của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt gần 12,5 nghìn tỷ đồng, với hơn 68 nghìn khách hàng vay vốn. Chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu luôn được khống chế ở mức thấp, chỉ còn 0,2%.

Bày tỏ quan điểm về những chính sách hỗ trợ của Agribank, ông Nguyễn Quang Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lam Sơn, ở khu phố 9, phường Lam Sơn (thị xã Bỉm Sơn) – một trong những doanh nghiệp gắn bó với Agribank, cho biết: Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, công ty gặp phải không ít khó khăn về vốn; tuy nhiên, vào chính những thời điểm đó, công ty đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ, đồng hành của Agribank Bỉm Sơn. Đơn vị đã được Agribank Bỉm Sơn thực hiện chính sách điều chỉnh lãi suất cho vay phù hợp với quy định Ngân hàng Nhà nước; cơ cấu lại nguồn vốn cho vay để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi thực hiện sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Gần đây, để đầu tư xây dựng nhà máy với công nghệ tiên tiến, hiện đại, công ty được Agribank Bỉm Sơn nâng hạn mức cho vay lên 60 tỷ đồng. Đến nay, doanh nghiệp đã được ngân hàng giải ngân 23 tỷ đồng. Nhờ vậy, sản phẩm của doanh nghiệp đã đáp ứng được nhu cầu về chất lượng, nâng công suất lên gấp 2 lần so với công nghệ cũ; tạo việc làm cho 320 lao động, thu nhập trung bình hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Hiện, Agribank Bắc Thanh Hóa đang chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc tập trung đổi mới phong cách giao dịch nhằm nâng cao sức cạnh tranh, duy trì ổn định lượng khách hàng hiện có và tăng cường thu hút thêm khách hàng mới. Thực hiện nghiêm túc quy định về lãi suất huy động và cho vay, định mức tồn quỹ tiền mặt nhằm giảm tối đa các chi phí về vốn. Đối với công tác tín dụng, Agribank Bắc Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ủy thác, triệt để sử dụng hết nguồn vốn tại mọi thời điểm. Tiếp tục tổ chức phân tích chất lượng tín dụng hàng tháng, chủ động kiểm soát nợ xấu, chỉ đạo quyết liệt trong công tác thu hồi nợ xấu, lãi đọng, nợ đã xử lý rủi ro. Chủ động phân tích, đánh giá nhu cầu vốn tại địa phương để thực hiện các biện pháp tăng trưởng tín dụng có chất lượng, hiệu quả theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, phù hợp với năng lực quản trị rủi ro, kiểm soát chất lượng các khoản vay, bảo đảm an toàn hoạt động cho vay. Chỉ đạo các chi nhánh thường xuyên củng cố, kiện toàn hệ thống các tổ vay vốn và tiết kiệm để đẩy mạnh việc cho vay qua các tổ vay vốn; đảm bảo quá trình sử dụng vốn vay của khách hàng được giám sát chặt chẽ, việc đôn đốc thu hồi nợ kịp thời, chất lượng tín dụng an toàn.

Thời gian tới, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục ưu tiên mục tiêu tăng trưởng tín dụng cho vay nông nghiệp, nông thôn; trong đó, chú trọng phát triển tín dụng cho vay lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hướng đến xuất khẩu; tập trung đầu tư cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, phát triển dịch vụ tiện ích ngân hàng, tăng khả năng tiếp cận vốn vay của bà con nông dân đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]